GIÁO XỨ NAM HÀ: THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC GIUSE NGUYỄN TRUNG HIẾU.

Sáng 01.6.2015, Tân Linh mục Giuse Nguyễn Trung Hiếu về giáo xứ Nam Hà (Xuân Lộc)- Giáo xứ quê nhà để dâng lễ Tạ ơn mở tay và ban ơn toàn xá.

Tân Linh mục Giuse là một trong 19 Tân Linh mục được Đức Cha Đaminh, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc Truyền chức Linh mục tại Nhà thờ Chính tòa Xuân Lộc sáng 30.5.2015.

Xem Hình

Đúng như chương trình, 9 giờ đoàn rước gồm hơn 20 cha đồng tế, đại diện các ban ngành đoàn thể, linh tông huyết tộc khởi hành từ nhà xứ đưa cha mới tiến vào Nhà thờ.

Trong bài giảng, Linh mục Micae Nguyễn Xuân Linh Ny, dựa trên bài Tin Mừng tường thuật về biến cố Đức Trinh nữ Maria đi thẳm viếng người chị họ E-li-sa-bet cùng lời ‘ngợi khen’ Thiên Chúa (Magnificat) của Đức Maria (Lc 1, 39-46) đã nhấn mạnh người được đầy tràn Chúa Thánh Thần thì sẽ biết rõ mình là ai- Thiên Chúa là ai- tha nhân là ai (‘tam biết’: biết mình- biết Chúa - biết tha nhân) nhờ đó sẽ tìm được ý nghĩa cuộc đời, động lực để chu toàn bổn phận làm con Chúa, bổn phận làm Linh mục như lòng Chúa mong muốn… Tiếp đến, cha giảng lễ liên hệ câu Lời Chúa mà Tân Linh mục lấy làm tâm niệm trong sứ vụ Linh mục của mình. Đấy là câu Lời Chúa nói với các Tông đồ về Chúa Thánh Thần: “Anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em” (Ga 14,17).

Kết thúc bài giảng, cha giảng lễ cầu chúc cho tân Linh mục, cho cộng đoàn Dân Chúa hiện diện trong Thánh lễ Ta ơn đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần…

Sau Thánh lễ, ông Trưởng Ban hành giáo giáo xứ thay mặt cộng đoàn dân xứ có lời chúc mừng- cám ơn quý Đức Cha giáo phận, cha xứ, quý cha, nhất là cha mới cùng ông bà cố…

Đáp lại, trong tâm tình tạ ơn và khiêm tốn cha mới có bài cảm ơn chân tình cảm động đến Đức Cha Đaminh, Giám mục Giáo phận; Đức Cha Giuse, Giám mục phụ tá Giáo phận đồng thờ là giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc, quý Cha giáo, cha xứ, cha nghĩa phụ, quý cha đồng tế, bố má, linh tông huyết tộc, đặc biệt Ban hành giáo và cộng đoàn Giáo xứ Nam Hà… Bài cám ơn cũng không quên cám ơn các cấp chính quyền.

Một chi tiết cảm động, cha mới xin trao vòng hoa danh dự đến cha nghĩa phụ, Linh mục Giuse Trầng Văn Đệ, chánh xứ Tam Thái (nguyên chánh xứ Nam Hà) như một lời tri ân sâu sắc.

Được biết, Tân Linh mục Giuse là Linh mục thứ tư (04) xuất thân từ giáo xứ Nam Hà sau năm 1975.

Trong Giáo Hội Hiệp thông và Sứ vụ xin thêm lời cầu nguyện cho Tân Linh mục.

Lộc Xuân