Thánh Lễ Rước Lễ Lần Đầu và Thêm Sức tại Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami.

Tháng Năm là tháng Giáo Hội dành riêng kính Đức Mẹ, hay còn gọi là tháng Hoa. Tuy nhiên, trong lịch Phụng vụ, tháng 5 cũng có nhiều Lễ Trọng: Lễ Thăng Thiên, Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và Lễ Chúa Ba Ngôi.

Hoà trong niềm vui của những ngày Lễ Trọng này, Giáo xứ Đức Mẹ La Vang, Miami đã tổ chức các Thánh Lễ cho các em Thiếu Nhi Rước Lễ Lần Đầu và Thêm Sức.

Xem Hình

Năm nay, Giáo xứ hân hoan đón chào 33 em Thiếu nhi Rước Lễ Lần Đầu. Các em đã được các Thày cô Giáo lý viên hướng dẫn giáo lý về Chúa Giêsu Thánh Thể trong 2 năm. Để chuẩn bị cho ngày trọng thể, các em cũng được Cha Quản xứ cho xưng tội trước đó. Chúa Nhật 17-05, ngày Giáo Hội mừng Lễ Chúa Thăng Thiên, là ngày vui của các em. Nhìn 33 em trong màu áo trắng như những thiên thần nhỏ tiến lên giữa tiếng hát hân hoan của ca đoàn Thiếu nhi hay còn gọi là Ca đoàn Thiên Thần, mở đầu Thánh Lễ. Trong bài giảng, cha Quản xứ nhắc nhở các em về ý nghĩa của Bí tích Thánh Thể, về tâm tình chuẩn bị rước Chúa Giêsu, người bạn tuyệt vời của các em vào trong tâm hồn. Đến phần rước lễ, các em lần lượt đi lên đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu tiên với thái độ thật thánh thiện và dễ thương. Sau Thánh Lễ, các em chụp hình chung với cha chủ tế, thày cô hướng dẫn và đón nhận những phần quà kỷ niệm.

Ngày Chúa Nhật 24-05, Giáo Hội mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và cũng là ngày Khai sinh Giáo Hội. Chúa Thánh là Ngôi Ba Thiên Chúa và là Đấng đến canh tân bộ mặt trái đất. Bảy ơn Chúa Thánh Thần giúp người Ki-tô hữu sống và chu toàn bổn phận của mình. Giáo xứ vui mừng chào đón 24 em Thiếu Nhi, sau khi hoàn tất chương trình Giáo lý căn bản, được lãnh nhận bí tích Thêm sức, chuẩn bị cho lứa tuổi thiếu niên. Trước đó, các em đã tham dự một ngày Tĩnh tâm với chủ để thích hợp do thày Lâm và trưởng Độ hướng dẫn. Các em và phụ huynh cũng có ngày xưng tội và ngày tập nghi thức. Đức Cha Fernando Isern, một Giám mục về hưu đang ở Miami, đã thay mặt Đức TGM Wenski đến cử hành Thánh Lễ. Sau Thánh Lễ, các em chụp hình chung với Đức GM, cha Quản xứ và rồi từng em chụp hình với Đức Cha.

Cảm tạ Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ La Vang và Thánh cả Giuse, đã ban cho Giáo xứ chúng con những ngày lễ thật sốt sắng và tràn đầy niềm vui.

LM. Giuse Nguyễn Kim Long