FRESNO - Người đời thường nói: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Linh Fresno đã lớn khôn, trưởng thành như hiện tại là nhờ công lao vun xới, tỉa cắt từ biết bao nhiêu bàn tay của các vị ân nhân, quí phụ huynh, quí cha tuyên úy, thầy trợ uý, quí trợ tá, các trưởng, và các em thiếu nhi trong đoàn.

Hình ảnh

Sự dấn thân hy sinh nơi các Trợ Tá và các Ân nhân của Đoàn, đã từng bước xây nên một mái nhà êm ấm cho Đoàn trong suốt thời gian qua. Với những bữa cơm sa mạc tĩnh huấn thân tình, những ly nước mát lòng của ngày hè nóng nực nơi vùng đất nóng Fresno. Những nắm tay xiết chặt sau giờ sinh hoạt, những vòng ôm thân ái ủi an và cảm thông cho những khó khăn. Tất cả những điều đó đã dẫn dắt Đoàn bước qua bao thử thách của cuộc sống.

Sự nhiệt tình trong các sinh hoạt của Đoàn nơi quí phụ huynh như một dòng nước chảy xuôi, mãi mãi tuôn tràn không ngừng nghỉ. Ưu ái với Đoàn dù thời tiết nóng lạnh mưa gió bất thường. Quí vị đã hăng say trong những bước chân vội vàng đưa đón các em đến sinh hoạt hằng tuần cho đúng giờ tan nhập.

Vui sướng biết bao khi nhìn thấy giới trẻ trở thành những Kitô Hữu hoàn hảo và những công dân tốt. Cha Cố già tuyên úy đã không quản thân già sức yếu, trong yêu thương Cha đã vì đoàn con nhỏ cho đến ngày Cha về cùng Chúa. Bên tòa Chúa có lẽ giờ đây Cha vẫn còn đang cầu xin cho đoàn con nhỏ bé. Thế nên giờ đây, Chúa đã thương ban cho Đoàn một Cha tuyên úy mới, trẻ trung, đầy nhiệt tình, quảng đại và bao dung. Cha đã hoà mình vào cùng đàn con nhỏ để chở che an ủi và dìu dắt cho từng bước đi theo Chúa. Niềm vui tràn lên ánh mắt của Cha khi nhìn thấy đoàn con trẻ khôn lớn, và phát triển trong đường lối của Phong Trào và Giáo Hội Chúa.

Khi nói đến Đoàn, không thể nào không nói đến con người Huynh Trưởng, những người trẻ của thế hệ hôm nay và bao thế hệ trước. Những Huynh Trưởng tiền nhiệm và các anh chị em Huynh Trưởng đương nhiệm. Những kẻ đã ra đi và những người còn ở lại. Họ là những người trẻ cùng chung một bầu nhiệt huyết, một tâm tư, và một ước nguyện sâu xa, mong muốn gieo rắc lý tưởng của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam. Họ đã phục vụ và còn đang tiếp tục phục vụ cộng đoàn dân Chúa qua môi trường giới trẻ. Họ ước mong mang đến cho giới trẻ trong xứ đạo mẫu gương trung kiên của các Thánh Tử Đạo Việt Nam tiên nhân nơi ngành Hiệp Sỹ. Mẫu gương dấn thân chinh phục làm chứng cho tin mừng của Thánh Phaolô nơi ngành Nghĩa Sỹ. Cũng như tấm gương ngời sáng của Chúa Giêsu thời niên thiếu, sống vâng phục trong gia đình bên Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse của ngành Thiếu Nhi. Ngoài ra còn sự đơn sơ trong trắng của ngành Ấu Nhi ngoan ngoãn như các Thiên Thần tí hon bên nhan Chúa.

Sự dấn thân cao độ của bao thế hệ Huynh Trưởng, là những bước chân ra đi làm nên lịch sử, hầu xây dựng cho xã hội và Giáo Hội một thế hệ tươi mát và trù phú hơn. Tất nhiên, trong đời sống chứng nhân cho niềm tin và lý tưởng rất nhiều sóng gió và phong ba. Thế nhưng, những sa mạc huấn luyện, những kinh nghiệm can trường trong cuộc sống. Cộng với sự nuôi dưỡng của tình yêu Thánh Thể, và Lời Chúa, đã dìu dắt họ, những con người nhiều hoài bão biết sống theo châm ngôn “Phụng Sự” của mình.

1985-2015, 30 năm, nhìn lại để nhớ về những kỷ niệm đẹp, để cùng ôn lại với nhau một quá khứ đẹp, và nhất là để nhìn lại; hầu cám ơn nhau, cũng như dâng lời ca tụng và tạ ơn Thiên Chúa. Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Linh Fresno đã và đang còn nhịp bước quả là “MỘT HỒNG ÂN. MỘT ÂN TÌNH. MỘT DẤU ẤN TÌNH YÊU tuyệt đẹp”.