SAIGÒN - Vào lúc 19 giờ thứ bảy ngày 02/05/2015, Giáo xứ Hà Nội tổ chức long trọng khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ và chầu nguyện Thánh thể trọng thể.

Hình ảnh

Trong bài chia sẻ của Cha Chánh xứ Đaminh, Ngài nhắc đến nguồn gốc của Tháng Hoa Kính Đức Mẹ, Tháng Năm là Tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để "bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công Giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tháng này, những ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai tòa rất dồi dào của Đức Mẹ. Bên cạnh đó, Cha Chánh xứ cũng phát động chương trình: “Tấm lòng của con”, nhằm dâng lên tấm lòng của bản thân đến cha và mẹ của mình, đồng thời viết về giáo xứ cộng đoàn nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Hà Nội- Xóm Mới.

Tiếp đó, mỗi người dâng lên Đức Mẹ những cành hoa tươi thắm nhằm thể hiện lòng yêu mến tôn sùng Đức Mẹ. “Được Mẹ dẫn dắt, bạn sẽ không ngã. Được Mẹ che chở, bạn sẽ không sợ. Được Mẹ hướng dẫn, bạn sẽ an lòng. Được Mẹ ban ơn, bạn sẽ đạt đích mong chờ".

Sáng Chúa Nhật V phục sinh, thánh lễ 3 dành cho thiếu nhi, Đoàn Lễ sinh giáo xứ Hà Nội tổ chức thánh lễ mừng bổn mạng thánh Đaminh Savio, do Cha Giuse đặc trách thiếu nhi làm chủ lễ. Trước buổi lễ, anh trưởng đoàn Giuse Nguyễn Minh Thiện đã thay mặt đoàn lễ sinh cảm ơn Cha chánh xứ, Cha đặc trách thiếu nhi, Quý phụ huynh và cộng đoàn đã thương và giúp đỡ cho Đoàn Lễ sinh Đaminh Savio cả về vật chất lẫn tinh thần, mặc dù là Đoàn thể có tuổi đời nhỏ nhất trong giáo xứ nhưng được sự hướng dẫn của hai Cha và cộng đoàn, Đoàn Lễ Sinh ngày càng lớn mạnh, đạo đức thánh thiện và quy củ hơn.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse đặc trách thiếu nhi Phùng Văn Thông Minh đã kể những mẫu chuyện của Thánh Đaminh Savio cho thiếu nhi, nêu gương hy sinh của Thánh Đaminh Savio khi Ngài còn nhỏ, nhìn lại gương mẫu sống động của thánh trẻ Đaminh Saviô trong hành trình nên thánh của Ngài: luôn chu toàn từng việc nhỏ của mình khởi đi từ việc học hành và cầu nguyện, từ sự năng động trong các giờ chơi và nhất là việc tông đồ mà cậu đảm trách tại nguyện xá, cha chủ tế nhắn nhủ các em lễ sinh khi đã nhận thánh Đaminh Saviô là quan thầy thì hãy sống theo gương của Ngài: “Thà chết chẳng thà phạm tội”, và luôn giữ tâm hồn đơn sơ, trong trắng, hết lòng yêu mến Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, để xứng đáng khi được ở gần bàn thánh mỗi ngày. Đặc biệt, ngài tin rằng những gương sáng cùng sự chăm sóc của quý phụ huynh, sẽ là điều kiện tốt nhất để các em đến với Chúa Giêsu mỗi ngày, tránh xa các gương xấu nơi bạn bè và ngoài xã hội.