Giáo xứ Lam Điền khai mạc Tháng Hoa

Mẹ Maria ơi ! Nay Tháng Hoa đã về rồi, bao tâm tư hân hoan chung lời hát khúc ca trìu mến. Vâng, hàng năm, cứ mỗi độ tháng Năm về, con cái Mẹ trong khắp giáo xứ lại vang lên lời ca thánh thót kèm theo vũ điệu dâng hoa, ngân nga lời kinh Kính Mừng, cất cao lời Kinh Cầu Mẹ, cung nghinh tượng ảnh Mẹ và sau cùng là Thánh lễ.

Xem Hình

Với lòng con thảo mến Mẹ, chiều ngày 01.05.2015, Thứ Sáu đầu tháng, Giáo xứ Lam Điền, Tổng Giáo Phận Hà Nội hân hoan khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ.

Vũ điệu múa hoa diễn ra tại tiền sảnh nhà thờ Lam Điền, dưới chân Đức Mẹ Fatima, với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn. Đoàn hoa đồng dâng gồm có đội hoa Thiếu Nhi Lam Điền, Hội hoa Mân Côi Lam Điền, Hội hoa Têrêsa Tân An, Hội hoa con cái Đức Mẹ Sầu Bi Ứng Hòa và Hội hoa Têrêsa Lương Xá, đã sốt sáng trang nghiêm đại diện cộng đoàn dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tươi thắm, những vũ điệu ân tình, với điệu hát ngân nga, giúp cộng đoàn cùng dâng lên Mẹ hiền những đóa hoa lòng thành kính.

Năm nay, con cái Mẹ chọn những bông hoa muôn màu sắc, tươi thắm cung kính dâng lên Mẹ, hòa vào từng lời ca tiếng hát trầm bổng bay lên trước ngai Mẹ, nài xin Mẹ cứu giúp.

Khởi đầu vũ điệu vãn hoa là lời nguyện xin tha thiết: Mẹ Maria ơi, cộng đoàn giáo xứ chúng con cùng quay quần trước ngai Mẹ, mang theo tình mến đầy ắp con tim, chứa chan bao lời kinh ngọt ngào, thiết tha dâng về Mẹ.

Mẹ Maria ơi, chúng con muốn cả đời con là những cánh hoa mỗi ngày hái dâng lên Mẹ, những cánh hoa yêu mến trong đời, của tình yêu biết cho đi, của lòng kiên nhẫn và tha thứ, của bác ái luôn rộng mở với mọi người, và những cánh hoa của trông cậy, phó thác. Mẹ ơi, xin Mẹ đồng hành với chúng con khi vui cũng như lúc buồn, ngày bình an cũng như khi gian khổ. Hạnh phúc có Mẹ trong đời, hạnh phúc có Mẹ kề bên, Mẹ là người đi đầu để chúng con tiếp bước, Mẹ là người đi trước để chúng con được lôi kéo dắt dùi, chúng con vững bước tiến về quê Trời vinh phúc.

Lạy Mẹ Maria, chúng con cũng xin dâng lên Mẹ Giáo Hội nhất là Giáo Hội Việt Nam, dâng lên Mẹ Giáo xứ, từng gia đình và mỗi người chúng con, qua Mẹ dâng lên Thiên Chúa. Xin Mẹ nâng đỡ phù trì để mọi người chúng con được sống trong bình an và hạnh phúc.

Kết thúc buổi dâng hoa là cuộc cung nghinh Đức Mẹ chung quanh làng và nhà thờ, sau cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ.