Ngày bế mạc năm thánh mừng kim khánh Gx. Tâm An, Gp. Xuân Lộc.

Tòa Ân giải Tối cao qua sự chấp thuận của Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cho phép giáo xứ Tâm An mở Năm Thánh, để mọi thành phần dân Chúa tại giáo xứ Tâm An dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ.

Xem Hình

Và ngày 01-05-2014, ngày lễ Thánh Giuse Lao Động, Đức Cha Chánh Đaminh đã chủ sự thánh lễ khai mạc Năm Thánh. Trong suốt thời gian hồng ân Kim Khánh, đoàn con Tâm An đã lãnh nhận được muôn ngàn hồng ân của Chúa qua Hội Thánh.

Hôm nay sau một năm sống trong biển trời ân sủng, cộng đoàn chúng ta qui tụ trong ngôi thánh đường này để cùng với Đức Cha giáo phận dâng lời cảm tạ tình Chúa và tri ân tình người. Ước gì thánh lễ chiều hôm nay đổ tràn ơn thánh cứu độ trên từng người và mọi gia đình trong giáo xứ, để mỗi người mang được nhiệt tình tông đồ của một lễ Hiện xuống mới, quyết dấn bước đem Chúa đến cho mọi người, mọi nhà mà chúng ta được diễm phúc hạnh ngộ hay sống cùng.

Rất nhiều hoạt động đạo đức được hơn tám ngàn giáo dân của giáo xứ tham gia như tuần xưng tội; tuần cửu nhật dành cho gia đình; tuần cửu nhật dành cho giáo xứ; Chầu Thánh Thể; nhìn lại lịch sử hình thành và phát triển giáo xứ từ ngày đầu tiên cho đến hôm nay qua viecj suy gẫm, diễn kịch và trình chiếu; cuối cùng là dâng hoa kính Đức Mẹ như lời tạ ơn cho ngày bế mạc mừng kim khánh cũng như khai mạc mùa hoa.

Tạ ơn Chúa với 50 năm hồng ân. Xin Thiên Chúa tiếp tục ở cùng và đồng hành với giáo xứ Tâm An luôn mãi.