HÓ NAI - tháng 5, tháng của ngàn hoa kính dâng Mẹ, hòa chung với toàn thể con cái Mẹ khắp nơi. Hôm nay ngày mồng 01, ngày đầu tháng hoa, cộng đoàn giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc hân hoan dâng Hoa kính Mẹ. Thật là ý nghĩa bằng những cung đàn điệu múa chúng con kính dâng Mẹ, cả một rừng hoa, như ngày hội hoa đăng dâng về Mẹ yêu dấu.

Hình ảnh

Bắt đầu bằng cuộc kiệu rước tượng Mẹ xung quanh thánh đường, đoàn rước vừa đi vừa ca vang thánh vịnh Tôn Vinh Mẹ, hòa với tiếng trống rộn ràng hân hoan.

Rước Mẹ về ngự giữa Cung thánh Giáo đường. Đoàn con thiếu nhi thay mặt cộng đoàn giáo xứ dâng lên Mẹ, cầu xin Mẹ cho cộng đoàn giáo xứ Bắc Hải thân yêu chúng con. Chúng con mượn hương sắc của hoa, để trao gởi tâm tình tín thác cậy trông nơi Mẹ. Xin Mẹ tỏa hương Thiên đàng cho cuộc đời chúng con, cho Cha xứ Đaminh kính yêu, cho quý Cha, quý Tu sĩ, quý chức Ban hành giáo, cho mọi người, mọi gia đình luôn được an vui và dư tràn thánh ân. Xin Mẹ ấp ủ chúng con trong tình Mẹ, để dâng tặng cho đời và lan tỏa hương thơm bác ái trong môi trường sống của chúng con.

Trong thánh lễ, bằng chất giọng Huế ngọt ngào dễ thương, Cha Đaminh phó xứ hân hoan dâng lời kính mừng Mẹ tháng hoa, mừng thánh Giuse Lao động và ngài mời gọi mọi người hãy chạy đến với Mẹ Maria và noi gương Thánh Giuse chuyên cần Lao động nuôi sống gia đình, góp phần kiến tạo bộ mặt trần thế.

Xin dâng lên Mẹ những cánh hoa muôn màu sắc như cuộc đời với bao thân phận khác nhau. Có người vui, có người buồn, có gia đình hạnh phúc, có gia đình đang khô cạn tình yêu.

Xin Mẹ đón nhận tấm lòng chân thành của chúng con. Xin Mẹ cầu thay nguyện giúp cho mọi người, mọi gia đình trong cộng đoàn giáo xứ Bắc Hải chúng con được thuận hòa. Cho mỗi người chúng con biết chết đi trong cái tôi ích kỷ để lan tỏa hương thơm của bác ái và vị tha. Cho cuộc sống gia đình luôn tươi mát như cánh hoa, luôn thanh khiết như hương hoa. Cho thắm đượm tình Chúa tình người như hương hoa thơm ngát, như mầu hoa muôn sắc điểm tô cho cuộc đời thêm hạnh phúc thắm tươi.

Xin cho từng người, từng gia đình trong cộng đoàn giáo xứ Bắc Hải chúng con luôn là một đoá hoa tươi xinh góp về nơi Giáo Đường để cùng nhau mở hội hoa đăng Ngàn Hoa Dâng Mẹ vào các chiều thứ Năm hàng tuần.

Nhận phép lành với ơn toàn xá, kết thúc thánh lễ, cộng đoàn hướng về Mẹ ca vang bài hát “Mẹ ơi xứ đạo con đây…”

Màn đêm buông xuống, thi thoảng từng làn gió mát dịu, ánh đèn điện thành phố tỏa sáng sắc mầu, mọi người vui sướng ra về với mái nhà nhỏ bé tràn ngập yêu thương của mình.