Sáng Chúa Nhật Lễ Lá, từ lúc trời còn tờ mờ, cộng đoàn Dân Chúa đã tập trung tại sân Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam để tham dự Nghi thức làm phép lá do Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh chủ sự.

Hình ảnh

Tiếp đó, Kiệu lá tiến vào Nhà thờ, tái hiện lại sự kiện Chúa Giêsu được dân Do Thái tung hô rước vào thành Gieerrusalem trong vinh quang.

Trong bài giảng lễ, Cha Tổng Đại diện chia sẻ: Bầu khí ngày lễ Lá gợi lại cho mọi người nhiều sắc thái: Hân hoan khi rước Kiệu Lá, reo mừng đón rước vua trần thế. U buồn khi Chúa Giêsu phải chịu sự trở tráo của các Luật sĩ, những người lãnh đạo dân Do Thái lúc bấy giờ. Họ đổi trắng thay đen, vì không tin rằng Chúa Giêsu là người mà họ chờ đợi để giải thoát dân Do Thái. Từ đó, họ vu vạ cáo gian, để bằng mọi giá phải giết chết bằng được Chúa Giêsu.

Thế nhưng Chúa Giêsu vì một tình yêu cao cả, yêu thương loài người đến nỗi chấp nhận lấy cái chết, một cái chết hết sức nhục nhã trên cây Thập giá. Chính trên Thập giá, Chúa Giêsu đã hoàn tất công trình cứu độ.

Trong năm Tân Phúc âm hóa Đời sống Giáo xứ và Cộng đoàn này, chúng ta thể hiện tình yêu thương, chia sẻ khó khăn với những người đang phải gánh thập giá.

Ngày Lễ Lá hôm nay cũng là ngày khai mạc Tuần Thánh để chuẩn bị bước vào Đại lễ Phục sinh năm 2015 này.