Melbourne, sáng Thứ Bảy 28/3/2015 trời trong gió nhẹ, cái lạnh se se đầu Thu Melbourne có làm cho những đoàn con cái Mẹ Maria bước ra khỏi nhà mà không thể tiếu những chiếc áo lạnh, tuy nhiên không vì thế mà mọi người không đến với Mẹ nơi Đồi Ta’ Pinu xa xôi, ở cách trung tâm thành phố Melbourne hơn 40 km về hướng Tây.

Mời coi hình

Hơn 500 giáo dân từ khắp nơi đổ về đây từ sớm, tại ngọn đồi có thể nhìn thấy từ xa Cây Thập Gía biểu tượng của Người Công giáo sừng sững uy nghi trên nền trời xanh ngắt. Cũng tại ngọn đồi này, nơi có rất nhiều ngôi nhà nguyện nhỏ của nhiều sắc tộc cùng hiện diện, mà vinh dự thay Đức Mẹ La Vang cũng đã được con cái Mẹ xây dựng một ngôi nhà nguyện nhỏ theo đúng với thiết kế chung đã được Đức cha Vincente Nguyễn Văn Long khánh thành năm 2011. Để giáo dân Việt Nam có nơi đến hành hương mổi năm.

Thánh lễ vào lúc 10 giờ sáng được Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Dòng Thánh Thể đồng tế cùng Linh mục Dominic, cùng đông đảo giáo dân, cũng đủ mọi thành phần nam, phụ, lão, ấu, từ khắp nơi trong TGP Melbourne đến để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện. Và đặc biệt có sự góp lời ca tiếng hát thật điêu luyện của Ca đoàn Hồng Ân thuộc Cộng đoàn Nhà thờ Saint Bernadette hát rất hay và với chủ đề mùa Chay thật ý nghĩa.

Trong phần mở đầu, Linh mục chủ tế đã đoan chắc rằng, tất cả mọi người chúng ta hôm nay về đây hành hương, dâng lễ, ai cũng xin Mẹ ban cho một chút ân sủng, và cả Linh mục cũng góp lời xin Mẹ và cái xin quan trọng nhất là xin được “vâng” theo thánh ý Chúa, như Mẹ Maria năm xưa đã xin vâng cùng Sứ Thần khi nghe Sứ thần Chúa Truyền Tin.

Sau Thánh lễ, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ rất Thánh giúp đoàn con cái Mẹ bước theo con đường khổ gía năm xưa, với ước muốn đi 14 đàng Thánh Gía ngoài trời trên ngọn đồi Ta’ Pinu. Trời mỗi lúc một đẹp hơn, nắng nhưng không có gío. Mỗi người được ban tổ chức trao cho giải khăn tím để đeo trên vai. Có đội rước Thánh Gía mặc trang phục đặc biệt đi theo làm cho buổi đi đàng Thánh Gía thêm long trọng.

14 Đàng Thánh Gía

Từ Nhà nguyện Đức Mẹ, đoàn con dâng lên Mẹ mười kinh để xin Mẹ cùng đồng hành trong 14 nơi Thương khó của Chúa Giêsu con Mẹ. Ngọn đồi rộng và cao, con đường khổ gía Chúa đi với dốc cao, sỏi đá. Người ta đã cho xây 14 nơi Thánh Gía Chúa bên sườn đồi mỗi lúc một lên cao, bắt đầu nơi Thứ Nhất nơi chân tượng Đức Mẹ.

Lời nguyện ngắm và suy niệm được ban tổ chức soạn in thành sách để tiên cho đoàn dễ dàng đọc suy niệm theo. Buổi đi đàng Thánh Gía kết thúc vào lúc 1.30 trưa, mọi người chia tay ra về trong an bình sau một buổi hành hương Mùa Chay, trong tâm tình Tạ ơn và cầu nguyện thật sốt sắng.

Chúng tôi nhận thấy ban tổ chức đã tổ chức thật tốt, có dự trù cả phần ăn cho những ai không chuẩn bị lương thực, và nước giải khát phát cho mọi người mang theo phòng lúc khát, vì ở nơi hoang vắng này không có nước thì cũng khó có thể tìm nơi cung cấp cho số đông người. Xin Chúa Chúc lành đến tất cả mọi người chúng ta.