Curia Củ Chi Mừng Đại Lễ Acies

Nhân dịp Lễ Truyền Tin, Hội đồng Curia Củ Chi tổ chức Đại Lễ Acies để lập lại lời hứa trung thành với Đức Mẹ Maria - Nữ Vương của Legio Mariæ. Buổi lễ diễn ra vào sáng ngày 25/3/2015 từ 8g 30 - 12g tại nhà thờ Tân Thạnh Đông, hạt Củ Chi, Giáo phận Phú Cường. Hơn 400 hội viên hoạt động và tán trợ đến từ 12 giáo xứ trong hạt đã tham dự thật sốt sắng dưới sự chủ tọa của cha Linh giám Gioan baotixita Nguyễn Minh Hùng.

Xem Hình

Sau phần báo cáo của anh trưởng và phó, cha linh giám chia sẻ huấn từ. Theo đó: Đức Maria là vị thánh tử đạo nhưng không đổ máu. Ngay khi Mẹ nói lời xin vâng, Mẹ đã cảm nhận được thánh giá Mẹ phải mang. Sự nghi ngại của thánh Giuse đã làm Mẹ sầu khổ, sự trốn chạy sang nước Ai Cập giữa trời đêm băng giá. Và còn bao nhiêu nỗi nhọc nhằn Mẹ phải hứng chịu hàng ngày.

Lập lại lời tuyên hứa.

Cha Jb. Nguyễn Minh Hùng chánh xứ Tân Thạnh Đông và cha Giuse Vũ Hùng Sơn chánh xứ Bắc Đoàn, đã lập lại lời tuyên hứa: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, mọi sự của con là của Mẹ”. Tiếp theo các Dì, các chị, các anh từng hai người một lên lập lại lời tuyên hứa như trên. Có đến hơn 30 phút để tất cả các anh chị em nói lời tuyên hứa.

Sau tuyên hứa là thánh lễ. Thánh lễ hôm nay do cha Giuse Vũ Hùng Sơn (chủ tế) và Cha Jb. Nguyễn Minh Hùng còn có: cha Giuse Nguyễn Văn Hòa chánh xứ bắc Hà, cha Giuse Dư Nhật Minh và cha Giuse Sĩ Quân, cùng phó xứ Tân Thông.

Lễ Truyền tin là lễ kỷ niệm ngôi Hai Thiên Chúa Nhập Thể Làm Người. Khi Đức Maria nói lời Xin vâng, Mẹ đã chấp nhận tham dự vào công cuộc cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa, tức thì Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống trần gian từ đây.

Giờ đây mỗi người chúng ta cũng hãy nói lời xin vâng, xin cho ý Chúa được thể hiện trên mỗi người chúng ta,để chúng ta sống cho Chúa, vì Chúa như Mẹ Maria năm xưa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 30 trong không khí giữa trưa nóng, nhưng thắm đượm tình anh chị em trong vòng tay yêu thương của Mẹ.

Tôma Đỗ Lộc Sơn