Tổng giáo phận Mumbai, hay thường được gọi là Bombay, đã ra lệnh đóng cửa tất cả các trường học Công Giáo trong ngày 25 tháng Ba. Hành động này là để phản đối sự ngầm xúi giục những bách hại chống lại các Kitô hữu của nhà cầm quyền, và đã xảy ra sau khi lại có thêm hai nhà thờ Công Giáo khác bị tấn công.

Hôm thứ Bẩy 21 tháng Ba, ba kẻ bịt mặt đi xe gắn máy tới nhà thờ Thánh George ở New Panvel, chúng ném gạch đá vào nhà thờ và đập vỡ kiếng bảo vệ tượng Thánh George.

Trước đó một ngày, hôm thứ Sáu 20 tháng Ba, một nhóm người hung hăng xông vào nhà thờ chánh tòa của giáo phận Jabalpur đập phá tan tành cửa chính và các cửa sổ. Đức Cha Gerald Almeida cho biết cảnh sát đã bắt được 6 người theo hình ảnh thu được từ camera của nhà thờ nhưng sau đó đã thả ra hôm thứ Hai 23 tháng Ba vì cho rằng đó chỉ là những tội nhẹ. Đức Giám Mục cho biết, cũng trong đêm thứ Sáu, những kẻ cực đoan cũng xông vào một trường học cách đó khoảng một cây số và đánh đập dã man anh chị em giáo dân đang theo học một khóa Kinh Thánh tại đây.

Đức Hồng Y Baselios Cleemis, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Ấn nói: “Tình hình đang chuyển biến từ xấu sang tồi tệ”.

Hôm 17 tháng Hai, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói:

"Chính phủ của tôi đảm bảo rằng công dân của quốc gia này có hoàn toàn tự do tín ngưỡng và rằng mọi người đều có quyền giữ đạo hay theo một tôn giáo do mình lựa chọn mà không bị ép buộc hoặc bị lung lạc. Chính phủ của tôi sẽ không cho phép bất kỳ nhóm tôn giáo, thuộc các tôn giáo đa số hay thiểu số kích động hận thù chống lại những người khác, công khai hoặc ngấm ngầm. Chính phủ của tôi sẽ là một chính phủ mang lại sự tôn trọng bình đẳng cho tất cả các tôn giáo."

"Ấn Độ là đất của Phật và Gandhi. Sự tôn trọng bình đẳng dành cho tất cả các tôn giáo phải có trong DNA của mỗi người Ấn Độ. Chúng tôi không thể chấp nhận bạo lực đối với bất kỳ tôn giáo nào vì bất kỳ lý do nào và tôi mạnh mẽ lên án bạo lực như vậy. Chính phủ của tôi sẽ hành động mạnh mẽ trong vấn đề này. "

Đức Hồng Y Baselios Cleemis bày tỏ sự hoài nghi về giá trị thực của những lời nói này. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi là thành viên của đảng Ấn Giáo cực đoan - Bharatiya Janata Party. Từ khi ông Modi lên nắm quyền vào ngày 26 tháng Năm năm 2014, hàng chục nhà thờ Công Giáo bị đốt phá và hôi của trong mấy tháng vừa qua.

Đức Hồng Y Baselios Cleemis chỉ ra rằng ông Narendra Modi đã quy định cả nước cử hành rầm rộ ngày “Chính quyền tốt” vào đúng ngày lễ Giáng Sinh 25 tháng Hai. Ngài nói: “Chính quyền phải là tốt quanh năm suốt tháng chứ không phải chỉ riêng một ngày, và ngày lễ của Kitô Giáo phải được tôn trọng”.

Một số nhân vật trong chính phủ Ấn nói Mẹ Têrêsa đã làm nhiều việc bác ái nhưng với “ý đồ đen tối” là cải đạo những người Ấn cùng đinh sang Kitô Giáo.

Đức Hồng Y nói: “Tôi rất đau đớn và buồn phiền trước những nhận định như thế về Mẹ Têrêsa là người mà quốc gia này đã từng tôn vinh với tước hiệu Bharat Ratna”.

Narendra Modi cũng cho phép các phương tiện truyền thông quốc gia quyên góp trên quy mô cả nước cho một chương trình gọi là Ghar Wapsi nhằm cải đạo sang Ấn Giáo tất cả những Kitô hữu và tín hữu Hồi Giáo.