Melbourne, vào lúc 2 giờ chiều Thứ Bảy Ngày 14/03/2015. Tại Nhà thờ Our Lady, Maidstone. Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp nhân giỗ thứ 69 và cũng là lần giỗ thứ 14 tại Melbourne, đã được đông đảo giáo dân về dâng lễ.

Mời xem hình

Thánh lễ do Linh mục Philip Lê Văn Sơn chủ tế, cùng với quý Linh mục Nguyễn Văn Xưa, Linh mục Quốc và Tuấn Dòng Thánh Thể. Cùng với các tu sĩ nam nữ và đông đảo giáo dân trong Tổng giáo phận Melbourne tham dự.

Trong bài giảng lễ, Linh mục Lê Văn Sơn nhắc lại, Linh mục Trương Bửu Diệp tuy chưa được giáo hội công nhận và phong Thánh, hồ sơ phong Thánh đang trong tiến trình cứu xét. Nhưng Cha đã được ơn Chúa ban cho cách đặc biệt để có ai chạy đến cha cầu xin, kêu van, không kể lương giáo, cha đều cầu bầu và ban lại ơn mà Thiên Chúa đã trao ban cho Ngài.

Qua phần tiểu sử của Cha Phanxico, Ngài là vị linh mục đã sống chết cùng với đàn chiên mà Thiên Chúa đã trao phó. Vì bảo vệ đàn chiên mà cái chết của Ngài không bình thường, Ngài chết vì bị hành hình, thân Ngài được giáo dân tìm thấy bị thả xuống ao.

Sau lời cám ơn của bà Nhơn đại diện cho ban tổ chức lễ giỗ. Ban tổ chức đã thông báo kết qủa tài chánh mà quý vị mạnh thường quân trong cộng đồng đã bằng cách đóng góp cho ban tổ chức, để những ngày giỗ Cha Trương Bửu Diệp thêm nhiều ý nghĩa, qua công việc giúp đỡ những thân phận người cơ nhỡ, khổ đau đang sinh sống nơi quê nhà. Theo bản báo cáo, chúng tôi được biết tài khóa 2014 hội thu được hơn 9,700 Dollars và hội cũng đã gửi toàn bộ số tiền có được về các cơ sở từ thiện tại Việt Nam.

Năm nay, hội có một số tràng hạt và ảnh Cha Phanxicô để làm qùa kỷ niệm cho mọi người, nhưng chỉ những ai lên sớm mới nhận được, vì số người thì đông nhưng số ảnh thì thiếu.

Sau cùng, một bữa ăn trưa tại hội trường giáo xứ để mọi người cùng có cơ hội hàn huyên và cũng để góp một bàn tay cho những công việc từ thiện mà hội đang thực hiện hơn 14 năm qua, bằng mọi cách, như bán vé số và đóng góp của mọi người. Hy vọng năm nay, qua ngày giỗ của Cha, mọi người lại có dịp được góp một chút qùa gửi về cho những nơi cần đến.