NGUY HIỂM CỦA MÁY BAY
N2T

Trước đây thiết bị của máy bay rất đơn giản.
Có một phi công đơn độc lái một chiếc máy bay, khi máy bay đang bay thì đột nhiên nghe những âm thanh kỳ lạ ở trong buồng máy, phi công quay đầu lại nhìn thì thấy một con chuột đang gậm dây cáp điện của động cơ, mà giờ này thì chỉ có mình anh ta trên máy bay, nếu rời vị trí thì máy bay sẽ mất thăng bằng, nhưng nhìn thấy con chuột cứ thoải mái gặm sợi dây diện thì có thể gây ra tai nạn máy bay.
Trong giây phút khẩn trương này, lòng dạ anh ta quá rối bời nên chỉ còn biết cầu nguyện xin thượng đế ban cho anh ta sự khôn ngoan. Trong lúc vô kế khả thi, được sự cảm ứng đến từ thượng đế khiến anh ta đưa máy bay bay lên cao, sau khi kéo lên một cao độ nào đó thì phía sau buồng máy không còn nghe âm thanh nữa.
Nguyên nhân là không khí loãng ở độ cao đã làm cho con chuột không thở được mà chết, và nguy cơ rơi báy bay được giải quyết cách thuận lợi.
(Ngôn ngữ kỳ diệu của tâm hồn)

Suy tư:
Hình như Thiên Chúa luôn can thiệp vào giây phút chót khi con người cảm thấy thất vọng, hoặc khi và khi con người cảm thấy cùng đường bít ngỏ thì Thiên Chúa can thiệp...
Không phải Thiên Chúa đã chết rồi, cũng không phải Thiên Chúa bị điếc không nghe lời cầu nguyện của chúng ta, nhưng là vì để tăng thêm đức tin cho chúng ta, và cũng là để bày tỏ quyền năng của Ngài cho con người thấy khi họ cảm thấy thất vọng.
Người phi công cảm thấy mình bất lực mới xin Chúa cứu giúp với tất cả tấm lòng chân thành, và phép lạ đã xảy ra ông ta tai qua nạn khỏi. Chân thành cầu nguyện và phó thác cho Thiên Chúa, thi giống như em bé ngủ bình yên trong vòng tay mẹ mình, bởi vì mọi sự đã có mẹ lo.
Đức tin có thử thách thì đức tin mới lớn lên, lời cầu nguyện có đức tin thì là lời cầu nguyện mạnh mẽ nhất, đó chính là kinh nghiệm của các thánh nam nữ, bởi vì không một vị thánh nào mà không cầu nguyện với lòng tin mạnh mẻ.
Khi đức tin điều khiển cuộc sống của mình thì chúng ta sẽ không cảm thấy thất vọng; khi lời cầu nguyện với đức tin mạnh mẻ thì đó là lời cầu nguyện đánh động Thiên Chúa nhất.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư

--------------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info