CỨU GIÚP CỦA THƯỢNG ĐẾ
N2T

Có một người tự cho mình là người rất tin tưởng vào thượng đế.
Một hôm, trời đổ một trận mưa lớn làm cho nước sông dâng lên ngập lụt nhà hàng xóm, giòng nước lớn đã đổ ra thì khó mà thu lại.
Khi ông ta hoảng loạn bò lên nóc nhà thì có một người hàng xóm bơi thuyền lại nói với ông ta: “Lên thuyền mau”, nhưng ông ta trả lời rất tự tin: “Khỏi cần, thượng đế sẽ đến cứu tôi.”
Không lâu sau đó, lại có một chiếc thuyền cứu hộ qua đó, ông ta vẫn kiên quyết cự tuyệt, và lần cuối khi những nhân viên đội cứu hỏa cương quyết kéo ông ta lên thuyền, thì ông ta kháng cự đến cùng, kiên quyết không lên thuyền.
Không bao lâu thì nước dâng lên ngập nóc nhà, đương nhiên cũng dìm ông ta chết.
Đến trước thiên đàng, ông ta giận dữ chất vấn thượng đế tại sao không đến cứu ông ta khi mà ông ta có lòng tin mạnh.
Thượng đế bất đắc dĩ phải nói:
- “Đương nhiên là ta có đi cứu nhà ngươi, ta phái ba chiếc thuyền đi cứu ngươi, nhưng đều bị ngươi nhất nhất cự tuyệt.”
(Ngôn ngữ kỳ diệu của tâm hồn)

Suy tư:
Người có đức tin thì luôn nhận ra ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, nhất là trong đau khổ và thử thách; người tự nhận mình có đức tin mà không thấy được những phương tiện và hoàn cảnh của Chúa gởi đến, thì không phải là người có đức tin phó thác hoàn toàn.
Lần thứ nhất người hàng xóm đến cứu nhưng vẫn tin vào Chúa sẽ cứu mà không lên thuyền, có thế tha thứ được; lần thứ hai thuyền cứu hộ đến để cứu mà vẫn chưa nhận ra ý Chúa cứu mình thì cũng bỏ qua cho; nhưng lần thứ ba các nhân viên cứu hộ cưỡng bức phải lên thuyền mà cũng chưa nhận ra là ba lần Chúa đã cứu mình, thì không thể nói là nhận ra ý Chúa trong cuộc sống.
Có một vài người Ki-tô hữu cũng có “đức tin cứng” như thế, Chúa đã dùng rất nhiều cách, nhiều lần và nhiều hoàn cảnh để giúp họ thoát ra khỏi vòng vây tội lỗi của ma quỷ, nhưng họ vẫn cứ khăng khăng nói sẽ có một ngày họ hoàn lương, sẽ sống tốt hơn, còn bây giờ thì chưa...
Coi chừng, đợi đến ngày đó thì sẽ muộn mất khi mà giờ Chúa định cho tôi đã tới thình lình mà tôi không biết.
Vậy thì đừng trách Chúa là không công bằng hoặc là không có nhân từ nhé !

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư

-------------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info