Trong sứ điệp đúc kết Hội nghị Toàn thể với chủ đề "Vì vậy hãy chọn sự sống" hôm 10/01/2015, các Giám mục Cộng hòa Trung Phi tuyên bố: "Các cộng đồng Hồi giáo và Kitô giáo đang bắt đầu nói chuyện với nhau và tìm kiếm hòa bình".

Trong tuyên bố đúc kết các Giám mục lưu ý rằng so với hội nghị được tổ chức vào tháng Sáu năm 2013, tình hình an ninh đã được cải thiện nhờ vào việc triển khai các lực lượng địa phương và lực lượng của Liên Hiệp Quốc ở Trung Phi. Sứ điệp cũng ca ngợi việc tái lập nền hành chính công ở một số nơi và "thức tỉnh tinh thần" của các tín hữu khác nhau, nơi mà bạo lực không vượt thắng được đức tin, mà càng củng cố đức tin. Đức tin đó được thể hiện trong những cử chỉ cụ thể của tình liên đới và lòng mến khách đối với nhiều người vô gia cư.

Tuy nhiên, các Giám mục phàn nàn rằng vẫn còn nhiều khó khăn phải đối mặt. Trên hết là bạo lực, bất chấp những cải thiện an ninh chung, vẫn còn ảnh hưởng đến các vùng khác nhau của đất nước này, bao gồm cả thủ đô Bangui. Bạo lực thường được gây ra bởi "các nhóm vũ trang bất thường, tiếp tục tuyển dụng những người trẻ sử dụng ma túy, dùng chúng chống lại hòa bình, hiệp nhất và lợi ích chung. Các lực lượng dân quân này chiếm giữ các vùng khác nhau của đất nước để khủng bố và cướp bóc" .Các Giám Mục tố cáo rằng "người dân bị cáo buộc là phù thủy bị chôn sống dựa trên lời đồn thông qua các phương thức kinh tởm của phiên tòa đám đông. Các phong trào vũ trang mạnh mẽ đã giúp khơi dậy nền văn hóa mới này của bạo lực và chết chóc".

Để giải quyết những vấn đề này, các giám mục lên tiếng kêu gọi hòa bình và hòa giải, thúc giục các cam kết cụ thể của tất cả mọi người: những người trẻ và các bậc cha mẹ; những người thuộc các nhóm vũ trang; các chính trị gia và cộng đồng quốc tế.