Hôm thứ Tư 14/01/2014, các nhà thờ Công Giáo ở bang Goa, Ấn Độ đã rung chuông của khi Đức Thánh Cha Phanxicô tuyên thánh cho Chân Phước Joseph Vaz, một linh mục Công Giáo người gốc Goa, một vị thánh của thủ đô Colombo, Sri Lanka. Đức Tổng Giám mục Filipe Neri Ferrao của Goa và Daman cho biết: "Việc phong thánh cho Chân Phước Joseph Vaz vào ngày 14 tháng Giêng là đỉnh cao của hơn ba thế kỷ mong đợi và thỉnh cầu của một số tín hữu sùng kính ngài từ Goa, Mangalore, Sri Lanka và các nơi khác".

Cha Vaz sinh ngày 21 tháng Tư năm 1651, tại Goa, Ấn Độ. Vị linh mục Oratorian đến Sri Lanka truyền giáo vào tháng 4 năm 1687 vào thời điểm mà thực dân Hà Lan bách hại người Công Giáo và ủng hộ giáo phái Calvin trở thành tôn giáo chính thức. Ngài đi khắp các hòn đảo trao Thánh Thể và các bí tích cho các nhóm người Công Giáo bí mật. Ngài qua đời vào ngày 16 tháng 1 năm 1711 tại Kandy. Ngài được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II tuyên Chân phúc trong một buổi lễ ở Colombo vào năm 1995.

Cha Vaz là vị thánh đầu tiên của Sri Lanka và là vị thánh người Ấn độ thứ ba được Vatican tuyên thánh. Đức Tổng Giám mục Ferrao nói người Goa trên toàn cầu đã chờ đợi với "tinh thần háo hức" Lễ tuyên thánh hôm thứ Tư "như một dấu hiệu của sự hiệp thông thiêng liêng sâu xa của chúng tôi với Giáo Hội quy tụ tại Colombo, chuông được ngân vang vào lúc 9 giờ sáng ngày 14 Tháng 01 trong tất cả các nhà thờ và nhà nguyện của Tổng Giáo Phận của chúng tôi"