Trong suốt 20 năm qua, Tổng Giáo phận Hán Thành của Nam Hàn, đã dành Thánh lễ tối thứ Ba hàng tuần để cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải trên bán đảo Triều Tiên.

Vào tối thứ Ba 06 tháng Giêng vừa qua Thánh Lễ thứ 1,000 cầu cho hòa bình và hòa giải trên bán đảo Triều Tiên đang bị chia cắt này được tổ chức tại Nhà thờ Chính tòa Minh Đổng do Đức Hồng Y Andrew Yeom Soo-jung chủ tế. Những Thánh Lễ cầu nguyện như vậy đã được tổ chức kể từ khi Đức Hồng Y Stephen Kim Sou-hwan chủ tế Thánh Lễ đầu tiên vào ngày 07 tháng Ba năm 1995. Những Thánh lễ tiếp theo được cử hành bởi Đức Hồng Y Nicholas Cheong Jin-suk, khi đó ngài là Giám mục Phụ tá, và kể từ năm 2000, các tân linh mục mới chịu chức trong mỗi năm sẽ dâng lễ cầu nguyện.

Thánh lễ thứ 1,000 do Đức Hồng Y Yeom chủ tế, Đức Tổng Giám Mục Andrew Choi Chang-moo của Gwangju giảng lễ, ngài là Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Hoà giải Dân tộc Triều Tiên. Đức Tổng Giám mục Choi mở ra các kênh tương tác giữa các Giáo Hội Công Giáo ở miền Nam và miền Bắc, ngài cũng đã thực hiện chuyến thăm mục vụ chính thức đầu tiên đến Bình Nhưỡng hồi năm ngoái.

Thánh lễ thứ 1,000 đã đánh dấu sự khởi đầu của Phong trào Phục hưng Tinh thần, một phong trào hiệp nhất Công Giáo Hàn Quốc và 54 nhà thờ Công Giáo ở Bắc Triều Tiên, hiện chủ yếu vẫn chỉ nằm trong ký ức những người Hàn Quốc.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thăm Hàn Quốc từ ngày 13 đến 18 tháng Tám năm 2014, bế mạc Đại hội Giới trẻ Á Châu và tuyên thánh cho 124 vị tử đạo Hàn Quốc. Vào ngày cuối cùng của chuyến tông du, ngài đã cử hành Thánh lễ cầu cho hòa bình và hòa giải trên bán đảo Triều Tiên cũng tại ngôi nhà thờ này.