Một nhóm trẻ trong giáo xứ “Thánh Maria Mẹ của Thiên Chúa” ở Roma đến tham dự thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự . “Trên phương diện nào đó, tôi xem đây như là một buổi lễ cho giới trẻ khi Ngài bắt đầu bài giảng .
“Ngày hôm nay làm cho tôi suy nghĩ về thái độ của tôi đối với giới trẻ, các thanh niên và các trẻ em .
“Thật là quan trọng “ để nhận biết cách đối xử của chúng ta trong vấn đề này . Đúng vậy chúng ta cần phô bày điều tốt lành mà chúng ta đang có . Và điều tốt lành nhất mà chúng ta có được đó là đức tin : chúng ta hãy trao cho chúng, qua gương sáng hành đông. Chứ không phải bằng lời nói suông thì chả có ích lợi gì cả .
“Nếu các con đến tham dự thánh lễ ? Nếu các con có sợ hãi phải nói ra điều các con muốn nói không ?Tại sao ? Tại sao phải sợ ? Nhưng tại sao các con lại sợ hãi ! Một em thay các bạn nói: “Để nhìn thấy Đức Thánh Cha.” “ Để nhìn thấy Cha, cám ơn con! Cám ơn con nhiều lắm ! Đức Giáo hòang trả lời và thêm rằng: Điều này Cha rất hài lòng . Cha cũng vậy rất mong muốn được gặp các con! Và các con thấy có gì quan trọng khi con gặp một vị giám mục của giáo phận cũng là giáo hòang mà các con đã nhìn thấy trên màn ảnh bây giờ các con được nhìn thấy tận mặt .Đó pghải chăng là câu trả lời của em bé “ để được gặp Cha” .
“Cũng vậy, thật là quan trọng khi gặp những nhân vật quan trọng, những người làm gương tốt cho các con “ . . . trong gia đình , ở nhà , được gặp cha sở, các linh mục, các nữ tu : nhìn thấy lối sống của họ đời sống của một người Công Giáo “.
Đức Giáo Hòang sau đó còn nói chuyện với các em : “ Các con đã rước lễ Lần Đầu chưa ? Vâng ? Tất cả ? Và đã Chịu Phép Thêm Sức chưa ? Ai trong các con chưa Chịu Phép Thêm Sức ? Lắng nghe câu trả lời của từng em, và Đức Giáo Hòang giải thích : Con chưa rước lễ lần đầu à ? Con cũng vậy sao ? Ai trong các con chưa rước lễ lần đầu ? Và con nữa ? Con Chưa chịu Phép Thêm Sức à ? Trong đó có các em sẽ được chịu Phép Thêm sức vào tuần tới : Ngài khuyến khích các em . Bây giờ các con cứ chờ đợi !’
“Và như vậy đó là con đường , con đường của đời sống người Kitô hữu bắt đầu . . . “Với bí tích nào thì bắt đầu đời sống của người Kitô hữu ? “ Phép Rửa Tội ! “ Và Đức Giáo Hòang bảo : Với phép Rửa Tội mở ra con đường cho người Kitô hữu và thánh Gioan viết trong bài đọc “ Hãy bước đi trong sự thật và trong tình yêu thương . !”
“Đó chính là đời sống của người Kitô hữu : tin tưởng vào sự thật và tình yêu, yêu mến Thiên Chúa và yêu mến người khác” . Tiếp theo Ngài nhận xét, con đường tiếp theo là Rước Lễ Lần Đầu, rồi đến Chịu Phép Thêm Sức, sau đó là hôn phối . . . “Đó là con đường suốt cả cuộc sống và điều quan trọng là biết cách sống , biết cách sống theo như gương Chúa Giêsu .” (Nguồn Tin :News.va) .