Moshe Ma'oz, giáo sư và chuyên gia về Hồi giáo và Trung Đông cho biết: "Người Do Thái ở Jerusalem đang rất lo lắng vì vụ thảm sát ở hội đường Do Thái tại Har Nof. Mười năm trước, một vụ việc tương tự đã diễn ra, khi Baruch Goldstein, đi vào đền thờ Hồi giáo ở Hebron, và bắn chết 29 tín hữu Hồi. Lần đó cũng như hiện nay, có một sự gia tăng chủ nghĩa cực đoan ở cả hai bên – cả người Hồi giáo lẫn người Do Thái, đặc biệt là tại Núi Đền và đền thờ Al-Aqsa.

Một cuộc chiến về chủ quyền quốc gia hoặc lãnh thổ có thể được giải quyết, nhưng một cuộc chiến tranh tôn giáo, có thể là không thể giải quyết được, nó rất khó giải quyết, vì vụ việc này lại tạo nên những vụ việc khác. Nó có thể châm ngòi cho một cuộc chiến tranh tôn giáo, Hồi giáo chống lại người Do Thái, trên toàn thế giới, không chỉ ở Trung Đông. "

Sáng ngày 20 tháng 11 năm 2014 là một buổi sáng nắng ấm, tại Jerusalem, các quán cà phê đầy chật người và các cửa hàng đang nhộn nhịp, như thể cuộc tấn công hai ngày trước vào một hội đường Do Thái, với những thương vong nặng nề nhất trong sáu năm qua, đã không thể thay đổi bất cứ cái gì trong thói quen hàng ngày của thành phố.

Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy. Người Israel và Palestine trong Thành Thánh này tuy đã quá quen với việc sống chung với các mối đe dọa của bạo lực trong nhiều thập kỷ, nhưng trong những tuần gần đây đã thấy nỗi sợ hãi tăng lên ở cấp độ mới, với các cuộc tấn công ngẫu nhiên chết người nhắm vào người dân bình thường giữa ánh sáng ban ngày.

Nhấm nháp một ly cà phê ngoài trời tại một tiệm cà phê ở khu vực Tây Jerusalem, Ayelet Blass cho biết ngay cả người Israel gan dạ nhất cũng cảm thấy bồn chồn với thực trạng mới của thành phố.

"Sự ngẫu nhiên là đáng sợ, tôi sợ khi đi bộ đó đây. Chỉ có Chúa biết những gì sẽ xảy ra, thậm chí ở giữa ban ngày."

Tài xế xe taxi người Palestine tên là Shadi bày tỏ lo ngại tương tự được cảm nhận bởi nhiều người dân Arab trong thành phố.

"Tôi cảm thấy sợ hơn bao giờ dù đã sống và làm việc một thời gian dài ở đây. Đặc biệt là sau cái chết của người lái xe bus."

Một tài xế xe bus ở Đông Jerusalem Palestin đã được tìm thấy treo cổ chết trong chiếc xe của mình. Cảnh sát Israel nói rằng đó là tự tử, nhưng người Palestine tin rằng đó là một vụ giết người vì động cơ tôn giáo.

"Tôi tránh lái xe vào khu vực của người Do Thái, vì tôi sợ phải trả giá", Shadi nói.