Chính Chúa Giêsu đã gầy dựng nên Giáo Hội . Chúa không nhìn vào tội lỗi của con người mà chỉ nhìn vào con tim . Ước gì mọi Kitô hữu cảm nhận mình thuộc vào một thành phần của Giáo Hội, mà không đứng riêng rẽ bên lề .

“Công việc xây dựng đã được Chúa Kitô hòan tất cách đây đã hơn hai ngàn năm, khi Chúa đã chọn 12 cột trụ để xây dựng Giáo Hội và Chúa là nền tảng cùng là viên đá góc “. Tiếp đến là Chúa mở rộng Giáo Hội cho tất cả mọi người không phân biệt một ai, bởi vì điều Chúa đặc biệt chú trọng là yêu thương và chữa lành những con tim chứ không phải là đo lường mọi tội lỗi .

Phúc Âm ngày hôm nay diễn tả lại sự phát sinh ra Giáo Hội với sự kêu gọi các Tông đồ và bài đọc của thánh Phao lồ nói về Giáo Hội như một ngôi nhà lớn rộng được xây trên nền tảng vững chắc . Hãy cẩn thận về những hành động làm hư hại nền móng của Giáo Hội. Chúa Giêsu đã rút lui để cầu nguyện . Tiếp đến là Chúa trở xuống lại với các môn đệ, chọn 12 người và cùng lúc chữa lành những ai tìm cách chạm vào Người .

Chúa Giêsu cầu nguyện, Chúa Giêsu gọi, Chúa Giêsu chọn, Chúa Giêsu gởi các môn đệ ra đi, Chúa Giêsu chữa lành đám đông . Như một viên đá góc, Chúa Giêsu hòan tất công việc xây dựng đền thờ này : Chính Chúa Giêsu hướng dẫn Giáo Hội tiến tới

Như thánh Phao lồ đã nói, Giáo Hội này được xây dựng từ nền tảng với các thánh Tông đồ . Chúa đã chọn 12 người . Họ là những kẻ tội lỗi . Giuđa không chỉ là kẻ có nhiều tội lỗi nhất, tôi không biết ai là kẻ có tội nặng hơn Giuđa . Giuđa, một con người khốn nạn, đã khép kín lòng lại với tình yêu thương, bởi vậy hắn đã trở thành một tên phản bội . Nhưng trong giây phút nguy hiểm nhất mọi người đều chạy trốn để Chúa Giêsu trơ trọi một mình . Họ đều là những kẻ tội lỗi . Nhưng Chúa đã chọn họ” .

Chúa Giêsu muốn chúng ta ở trong “Giáo Hội, không phải là những khách mời hay những kẻ xa lạ nhưng là những ngừời công dân . Trong Giáo Hội, chúng ta không phải là những kẻ qua đường, chúng ta là gốc rễ . Đời sống của chúng ta mọc rễ ở đó” .

“ Chúng ta là công dân, công dân của Giáo Hội . Nếu chúng ta không vào trong đền thờ này và nếu chúng ta không đóng góp xây dựng khi Chúa Thánh Thần ngự trị trong chúng ta , chúng ta không ở trong Giáo Hội . Chúng ta không thể là những người đứng ngòai cửa để nhìn xem :” Mà tấm tắc khen : vâng thật là đẹp, vâng thật là đẹp . . .!”.

Những người Kitô hữu không bước hẳn vào trong Nhà Thờ mà chỉ đứng ta nơi cửa . . . Nhưng vâng đúng như vậy, chúng ta là người Công Giáo , nhưng tiếc thay chúng ta có nhiều người đã sống như vậy” .

Đó là một hành động vô ý nghĩa đối với tình yêu và lòng thương xót vô biên mà Chúa Giêsu đã nuôi dưỡng mỗi người chúng ta . Điều này được giải thích bằng cách lối mà Chúa Giêsu đã đối xử với thánh Phêrô trong Giáo Hội khi Chúa đặt thánh Phêrô làm đầu Hội Thánh . Mặc dù cây cột trụ thứ nhất đã phản bội Chúa, Chúa Giêsu đáp lại bằng cách tha thứ và vẫn giữ Phêrô ở vị trí đã được chọn .

“ Tội lỗi của thánh Phêrô không quan trọng đối với Chúa Giêsu : Ngài chỉ nhìn vào tâm can của Phêrô mà thôi . Nhưng muốn chữa lành con tim đó Chúa đã cầu nguyện . Chúa Giêsu cầu nguyên và chữa lành mỗi người trong chúng ta . Chúng không thể hiểu biết Giáo Hội nếu không có Chúa Giêsu cầu nguyện và chữa lành . Ước gì Chúa Thánh Thần làm cho chúng ta hiểu rỏ là Giáo Hội tìm được sức mạnh trong lời cầu nguyện của Chúa Giêsu cho chúng ta và Chúa luôn chữa lành mọi người chúng ta” . (Nguồn Tin : News.va)