Sáng Chúa Nhật 19/10/2014, ngày Khánh Nhật Truyền Giáo, giáo phận Xuân Lộc long trọng tổ chức thánh lễ tiếp nhận 917 Anh Chị Em Dự Tòng, lãnh nhận bí tích thánh tẩy và thêm sức tại nhà thờ giáo xứ Hà Nội hạt Hố Nai.

Hình ảnh

Cùng dâng lễ với Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận, có Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Phụ tá. Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú. Cha Đaminh Bùi Văn Án, Quản hạt Hố Nai. Cha Đaminh Trần Xuân Thảo, Giám đốc Ban loan báo Tin Mừng giáo phận. Quý cha quản hạt và quý cha trong giáo phận.

Tham dự lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn phụng vụ, anh chị em tác viên tin mừng, và đặc biệt có hơn hai ngàn khách mời thuộc các tôn giáo bạn là thân nhân họ hàng của anh chị em dự tòng.

Bầu trời sáng nay trong xanh, gió mát. Từng đoàn người khắp nơi trong giáo phận, bằng các phương tiện chung và riêng, trở về Nhà Thờ Hà Nội. Tiếng hát thánh ca vang xa, những băng rôn, cờ phướng, những Pano, những biểu tượng truyền giáo được trình bày trang trí đẹp mắt, sinh động và ấn tượng, thu hút sự chú ý của mọi người.

Trước lễ là chương trình văn nghệ, thánh ca và diễn nguyện, do quý Soeur các dòng trong giáo phận trình diễn. Các điệu múa xinh đẹp, lời dẫn, lời ca âm vang thấm sâu trong lòng người, hướng tâm hồn mọi người về tình yêu quê hương đất nước, về tình yêu Thiên Chúa ba ngôi, về mầu nhiệm nước trời.

Kế đến, Đức Cha Giuse phụ tá, vui mừng chia sẻ với anh chị dự tòng và cộng đoàn phụng vụ về những thao thức trong cánh đồng truyền giáo hôm nay, với những thuận lợi tân tiến, song cũng còn nhiều khó khăn khi chúng ta thực thi tình yêu của Thiên Chúa giữa cuộc sống đời thường, trong gia đình, trong các mối quan hệ, trong tình làng nghĩa xóm.v.v.v.

Hòa với tiếng trống ầm ầm vang dội một góc trời, tiếng kèn đồng hoành tráng vang xa, một rừng cờ hội thánh vui mừng vẫy chào đoàn rước tiến vào lễ đài.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giáo Phận chia sẻ: “cộng đồng phụng vụ thân mến, hôm nay chúng ta tập họp nơi đây để cùng với Giáo Hội hoàn vũ mừng trọng thể ngày Truyền Giáo của Giáo Hội, đặc biệt đối với giáo phận chúng ta nhân dịp Năm Thánh, kỷ niệm 50 năm thành lập giáo phận. Niềm vui được có gần một ngàn anh chị em tân tòng thuộc các Hạt tập họp về đây, các thân nhân của anh chị em tân tòng, các anh chị em lương dân cũng muốn chia sẻ niềm vui với cộng đồng giáo phận. Chúng ta hợp ý cùng nhau cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của giáo phận trong năm thánh này thật nhiều kết quả. Chúng ta biết cảm nghiệm niềm vui của Chúa Kito phục sinh, và từ niềm vui đó chúng ta chia sẻ cho tất cả anh chị em chúng ta, những người đã đi theo Chúa mà hôm nay đã xa lìa Chúa, và còn biết bao nhiêu người anh em lương dân cũng đang chờ đợi niềm vui của Chúa”.

Sau bài giảng của Đức Ông Vinh Sơn, Tổng đại diện. Cha Giuse Nguyễn Kim Đoan, Phó Giám đốc Ban loan báo Tin Mừng giáo phận lên giới thiệu với Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ, và cộng đồng về các thành phần tham dự lễ. Đặc biệt năm nay có 917 anh chị em tân tòng cùng với 2.223 anh chị em lương dân cũng tham dự lễ hôm nay. Và sau mỗi lần giới thiệu thì tiếng vỗ tay chào mừng của cộng đoàn lại vang dội.

Nghi thức ban bí tích rửa tội, thêm sức được diễn tiến cách tốt đẹp, nhờ có sự luyện tập kỹ lưỡng chu đáo.

Trước khi kết lễ, Cha Đaminh Trần Xuân Thảo, Giám đốc Ban loan báo Tin Mừng giáo phận, lên dâng lời cảm ơn Quý Đức Cha, Đức Ông Tổng đại diện, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha đồng tế, Quý Tu sĩ nam nữ, Anh Chị Em tác viên Tin Mừng, các thành phần, các giới, quý cộng đoàn, anh chị em ca đoàn tổng hợp, anh chị em truyền thông, công ty âm thanh Nguyễn Vĩnh Hoàng, quý chính quyền các cấp, và mọi người đã cộng tác giúp đỡ làm cho buổi lễ được kết quả tốt đẹp.

Đức Cha giáo phận ban huấn từ, và ngài vui mừng xin trao tặng ba bó hoa tươi thắm dành cho Cha Đaminh Giám đốc Ban loan báo Tin Mừng giáo phận. Vị Trưởng Ban Hành Giáo giáo phận và một Vị Đại diện Anh Chị Em Tân Tòng. Cùng với pháo bông phụt sáng ánh kim và tràng pháo tay của cộng đoàn vang dội.

Cũng như mọi năm, Đức Cha trao tặng cho một số đại diện anh chị em tân tòng những món quà kỷ niệm ngày gia nhập Hội Thánh Chúa.

Sau khi nhận phép lành ơn toàn xá năm thánh cộng đoàn hân hoan cất cao bài ca “Cùng Mẹ Ra Khơi”.

Giáo xứ Hà Nội, có địa điểm, có kinh nghiệm tổ chức các cuộc lễ lớn thật là tốt đẹp, địa hình đi lại thuận lợi, khuôn viên giáo xứ rộng lớn, mát mẻ, các khâu tổ chức: Lễ nghi, tiếp tân, y tế, ẩm thực, khánh tiết, âm thanh ánh sáng, màn hình lớn, quạt hơi nước, trật tự, vệ sinh, môi trương, quà lưu niệm… tất cả đều diễn tiến nhịp nhàng đồng bộ, phục vụ ân cần chu đáo, mọi thành phần, mọi người trong ban tổ chức, ban phục vụ, bằng cái tâm chân chính của mình là yếu tố góp phần cho các cuộc lễ trong giáo xứ, giáo hạt và giáo phận diễn ra tốt đẹp.