Giáo Đoàn Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị Fairfield Sydney Mừng Bổn Mạng

Chiều thứ Bảy 18/10/2014 các Hội Đoàn và các Giáo Đoàn bạn đã đến nhà thờ St. Therese Fairfield Heights Sydney tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị Quan Thầy của Giáo Đoàn. Kiệu tượng Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị đặt trong khuôn viên nhà thờ sau khi Cha Josue Moran Phó xứ xông hương kiệu tượng Thánh Lê Đăng Thị cuộc kiệu bắt đầu cung nghinh Thánh Lê Đăng Thị, dẫn đầu là Cờ Úc Việt và Cờ Hội Thánh, kế tiếp là các Hội Đoàn Đoàn Thể, Quan Khách và Giáo Dân, cuộc kiệu rất trang nghiêm và sốt sắng.

Xem Hình

Sau khi kiệu Thánh Lê Đăng Thị rước vào trong nhà thờ an vị trên cung thánh, Cha Phêrô Đặng Đình Nên Tuyên úy Đặc trách Giáo Đoàn Fairfield xông hương kiệu và Ban Mục Vụ tuyên đọc sơ lược tiểu sử về Thánh Giuse Lê Đăng Thị. Ngài là một Cai Đội nhưng rất có lòng yêu mến Chúa và bất chấp mọi thủ đoạn hành hạ tra khảo của quan quân triều đình. Ngài chọn cái chết để vinh danh Chúa và làm gương cho hậụ thế. Sau đó Cha Đặng Đình Nên ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn và chào mừng quý Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch và Cha Josue Moran Phó xứ đến tham dự và hiệp dâng Thánh lễ mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn.

Trong bài giảng Cha Đặng Đình Nên nói về Lời Chúa Giêsu nói cách đây hơn 2000 năm nhưng vẫn bất hủ và lưu truyền mãi mãi cho hậu thế dù là người Công Giáo hay không Công Giáo cũng đều biết qua câu “Cái gì của Xêsa thì trả về cho Xêsa” và chính bài Phúc Âm hôm nay nói về nhóm người Luật sĩ và Biệt Phái muốn gài bẫy bắt bẻ Chúa Giêsu qua câu hỏi có nên nộp thuế cho đế quốc Rôma không ? Nhưng Chúa không trả lời và hỏi ngược lại về đồng tiền xuất xứ từ đâu và Ngài nói “Cái gì của Xêsa thì trả về cho Xêsa. Cái gì của Thiên Chúa thì trả về cho Thiên Chúa”…

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Josue Moran Phó xứ Fairfield chúc mừng Giáo Đoàn và khen ngợi mọi người trong Giáo đoàn rất sốt sắng. Kế tiếp Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney cũng ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn, Ca Đoàn và Huynh Đoàn Đa Minh Fairfield anh cũng khen ngợi Giáo đoàn đã đóng góp giúp cho 2 ngày Đại Hội Thánh Mẫu vừa qua, đặc biệt là Giáo đoàn cung nghinh kiệu tượng Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thị trên Trung Tâm Hành Hương Bringelly ngày Thánh Mẫu.

Sau cùng ông Trần Thái Toản Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Đoàn Fairfield ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Quan Thầy của Giáo Đoàn Fairfield. Đặc biệt cám ơn quý ân nhân đã đóng góp công của để giúp cho Giáo Đoàn tổ chức Lễ Bổn Mạng được tốt đẹp và cũng cám ơn Ca đoàn Fairfield đã tích cực đóng góp giúp cho Giáo đoàn được thêm phần sốt sắng trong những Thánh lễ hàng tuần.

Thánh lễ kết thúc mọi người ở lại tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng Giáo Đoàn Fairfield Thánh Tử Đạo Giuse Lê Đăng Thị. Diệp Hải Dung