Nạn nhân trong trận động đất tại Philippines sẽ ăn cơm trưa với Đức Giáo Hoàng

Manila ngày 1/9/2014 - Một số nạn nhân sống sót sau trận động đất tại tỉnh Bohol của Philippines sẽ được ăn cơm trưa cùng với Đức Giáo Hoàng Phanxico vào tháng 1 năm tới

Khi Đức Thánh Cha viếng thăm đất nước vào tháng Giêng năm tới. "Chúng tôi sẽ mời một số người là những nạn nhân trong trận động đất cùng ăn cơm trưa với Đức Giáo Hoàng" Giám Mục Leonardo Y. Medroso, giáo phận Talibon (Bohol) nói.

Đức Giám Mục Medroso bày tỏ hy vọng rằng Đức Giáo Hoàng cũng sẽ thăm giáo Phận Bohol "dù chỉ một hoặc hai giờ để chia sẻ tình cảm với giáo dân của chúng tôi".

Vị giám Mục nói rằng trận động đất 7,2 độ richter tại miền trung Philippines vào tháng Mười năm ngoái đã phá hủy 33 nhà thờ trong giáo phận và sau đó mọi người đã xây dựng nhà tạm bằng lều để dâng Thánh lễ .

Trước đo Đức Tổng Giám Mục John F. Du của giáo phận Palo cũng đã thông báo rằng Đức Giáo Hoàng Phanxico sẽ ăn cơm trưa với 30 nạn nhân của Siêu Bão Haiyan và động đất khi Ngài thăm Tacloban City vào ngày 17 tháng 1.

Theo Văn Phòng Báo Chí Tòa Thánh, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ viếng thăm mục vụ tại Philippines trong các ngày từ 15 -19 tháng 1 năm 2015. Chủ đề chính của chuyến viếng thăm là ''lòng thương xót và lòng thương cảm''

Theo Ucanews - Giáo Hội Công Giáo Á châu