Ngài đã đến thăm Nhà Thờ Đức Bà Cả ngay sau khi trở về từ Nam Hàn

ROME, 19 tháng 8, 2014 (Zenit.org) – Khi trở về sau chuyến tông du Nam Hàn 5 ngày (13-18 tháng 8), Đức Thánh Cha đã đến thăm Đức Mẹ Maria ngay.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đáp xuống Phi Trường Rome-Ciampino trước 18 giờ chiều ngày 18 tháng 8, 2014 sau chuyến bay 11 giờ 30 phút. Ngài mang theo bó hoa do một em bé Nam Hàn 7 tuổi tên Mary Sol. Mary Sol đã đến gần xe của Đức Thánh Cha trước khi xe khởi hành đi phi trường Hán Thành. Đức Thánh Cha đã đón lấy bó hoa qua cửa kính xe, ngài đã rất cảm động, và ngài hứa sẽ đem hoa dâng cho Đức Trinh Nữ Maria.

Đây là cuộc viếng thăm đầu tiên của ngài ngay khi trở về, và mới đặt chân trên đất Ý, ngài đã hướng về Nhà Thờ Đức Bà Cả, như ngài đã thường làm trước và sau mỗi chuyến du hành lớn (xem Zenit ngày 13 tháng 8, 2014).

Đức Thánh Cha đã loan báo chương trình của ngài cho buổi chiều hôm qua khi trả lời các phóng viên báo chí trên máy bay: "Từ phi trường, tôi sẽ ghé thăm Mẹ Maria tại nhà thờ Đức Bà Cả. Thật là đẹp khi vừa ra khỏi tòa khâm sứ, một bé gái đã đem tặng một bó hoa và chúng tôi đã nói: “Chúng ta hãy đem dâng cho Đức Trinh Nữ Maria bó hoa của em bé gái Nam Hàn này.” Từ phi trường chúng tôi sẽ đi cầu nguyện một chút rồi sau đó mới về nhà."

Đây là lần thứ 11 Đức Thánh Cha đến thăm Vương Cung Thánh Đường này, nơi có bầy tượng ảnh Đức Mẹ và Hài Nhi được tôn thờ từ thế kỷ 13 dưới hàng chữ “Dân Thành Rôma kính chào Mẹ” (Salus Populi Romani). Ngài cũng đã đến đây ngày ngài khởi hành đi Nam Hàn dể dâng lên Đức Mẹ chuyến đi của ngài.

Sáng nay, ngài đã cám ơn “Các bạn hữu Nam Hàn” trong một Tweet và nhắc đến chuyến đi sắp tới của ngài sang Á Châu – Sri Lanka và Phi Luật Tân – từ ngày 12 đến 19 tháng 1, 2015: “Cám ơn các bạn hữu Nam Hàn! Với sự giúp đỡ của Thiên Chúa, tôi sẽ mau trở lại Á Châu! Sri Lanka và Phi Luật Tân.