Trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu 8 tháng 8, Cha Federico Lombardi, giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho biết Đức Giáo Hoàng sẽ lên máy bay sang Hàn Quốc vào ngày thứ Tư 13 tháng 8. Sau chuyến bay kéo dài 11 giờ, ngài sẽ đến nơi vào ngày hôm sau, thứ Năm 14 tháng 8. Trong ngày đầu tiên tại Hàn quốc, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ với tổng thống và chính quyền địa phương ở Hán Thành.

Vào ngày thứ Sáu 15 tháng 8, Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời , ngài sẽ cử hành Thánh Lễ tại sân vận động World Cup Daejeon. Sau đó, ngài sẽ gặp gỡ hàng ngàn thanh niên tham dự Đại Hội Giới Trẻ Á Châu tại Đền Solmoe.

Cha Federico Lombardi cho biết:

"Một nhóm đông đảo thanh niên dự kiến sẽ tham dự Ngày Giới Trẻ Á Châu. Khoảng 6,000 thanh thiếu niên. Tuy không giống như Ngày Giới trẻ Thế giới, nơi có thể có hơn 2 triệu người, biến cố này vẫn có ý nghĩa và quan trọng."

Thứ Bẩy 16 tháng 8, Đức Giáo Hoàng sẽ đến thăm một trung tâm giúp người tàn tật. Để nhấn mạnh rằng cuộc sống có giá trị, Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ một người đàn ông dù khuyết tật trầm trọng, vẫn là một nhân vật rất nổi danh tại Hàn quốc.

Cha Federico Lombardi nói:

"Ông ấy là một nhà truyền giáo, một người thực sự là rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Ông không có tay chân, tức là người có khuyết tật nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông là một tông đồ và ông khuyến khích những người khác vui sống bất chấp những khuyết tật của mình."

Đức Giáo Hoàng cũng chủ sự lễ phong chân phước cho 124 vị tử đạo người Hàn Quốc. Trước đây, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị đã phong thánh cho 103 vị tử đạo trong triều đại giáo hoàng của mình. Các vị đã được phong thánh này là những vị thuộc thế hệ thứ hai và thứ ba sau khi Kitô Giáo được du nhập vào quốc gia này.

Cha Federico Lombardi giải thích về sự khác biệt như sau:

"Trong khi thế hệ đầu tiên của các vị tử đạo đã được người Hàn quốc kính nhớ, đã có những khó khăn trong tiến trình điều tra cuộc sống và trường hợp tử đạo của các vị. Vì vậy, cho đến bây giờ án phong thánh của họ mới kết thúc"

Vào ngày Chúa Nhật 17 tháng 8, Đức Giáo Hoàng sẽ cử hành Thánh Lễ với các bạn trẻ trước khi trở lại Hán Thành.

Ngày hôm sau, thứ Hai 18 tháng 8, ngài sẽ cử hành Thánh Lễ cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải giữa hai miền Bắc và Nam Triều Tiên, chỉ vài giờ trước khi quay trở lại Rôma.

Giống như hầu hết các nước châu Á, người Công Giáo là một thiểu số ở Hàn Quốc. Nhưng có được một sự gia tăng ổn định trong thập kỷ qua. Họ chiếm khoảng 10 phần trăm dân số và khoảng 100,000 người được rửa tội có mỗi năm.