Đức Giáo Hoàng Phanxicô bất ngờ đến quán ăn của khu công nghiệp để ăn trưa với công nhân

Hôm nay chủ quán và đầu bếp hoàn toàn ngỡ ngàng khi thấy Đức Thánh Cha Phanxicô đã bất ngờ xuất hiện để ăn trưa ngày thứ Sáu với công nhân. Đây là tiệm ăn bình dân dành cho những công nhân lao động mặc màu áo xanh và những người lao công trong "khu công nghiệp" nhỏ ở Vatican.

Bỗng dưng vào giờ ăn chúng tôi thấy ngài xuất hiện, tay cầm khay đứng xếp hàng chờ đến nơi quầy thức ăn để chọn những thứ đã làm sẵn, và chúng tôi đã may mắn được phục vụ ngài. Anh Paini nói mà giọng anh vẫn còn đầy xúc động và hồi hộp. "Xin hãy thông cảm cho tôi, vì tôi vẫn vui mừng qúa nên tường thật mà vẫn cứ như run lên vậy.

Tôi thấy ngài chọn một đĩa mì ống mà không có nước sốt, một phần cá Kabeljau, một cuộn mì sợi, một số rau, một ít khoai tây chiên, một quả táo, và một chai nước suối loại không có ga, và tự bưng đến bàn ăn ngồi chung với những công nhân. Ngài hành động rất tự nhiên bình thường, như những người lao động.

Anh Paini cho biết: Đức Thánh Cha làm cho mọi người cảm thấy thoải mái. Chúng tôi giới thiệu mình, ngài hỏi làm việc thế nào, có thoải mái không? Chúng tôi kể về những công việc ở đây ngài lắng nghe, và ngài đã khen ngợi những công việc làm của chúng tôi. Ngài nói: Nó đã thực sự tốt đẹp vì các quán ăn và quán cà phê ở khu công nghiệp Vatican đã phục vụ những nhân viên làm việc, như kỹ thuật viên, thợ điện, thợ ống nước, thợ tiện, thợ máy, thợ thủ công, mà còn cả nhân viên của tờ báo Vatican, L'Osservatore Romano nữa.

Ngài còn nói về những di sản của Ý. Trong những câu chuyện cũng bao gồm cả đá banh và nền kinh tế các tờ báo của Vatican đã đưa tin. Toàn bộ thời gian Đức Giáo Hoàng vừa ăn vừa trò chuyện thoải mái. Người ta đã lấy máy ảnh, điện thoại di động và iPad của họ và chụp hình. Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã không cảm thấy bị làm phiền một chút nào cả. Nhiều máy nhấp liên tục, ngài vẫn mỉm cười và ăn ngon lành.

Anh Paini cho tờ báo cho biết. Sau khoảng 40 phút ăn uồng và trò chuyện Đức Giáo Hoàng đã không ở lại cho đến hết giờ ăn trưa.

Claudia Di Giacomo, người đang ngồi sau quầy thu ngân nói: Tôi không có can đảm để tính hóa đơn cho ngài.

Sau khi mọi người chụp hình chung với ngài tấm ảnh của cả nhóm, ngài chúc bình an cho tất cả mọi người nơi đây, rồi ra xe có tài xế chờ sẵn của ngài và tài xế lái xe trở lại nơi cư trú ở Domus Sanctae Marthae.

Paini cho biết chuyến thăm bất ngờ như một tia chớp trong màu xanh. Ai có thể nghĩ rằng! Đức Thánh Cha đến đây và ăn với chúng tôi? Đúng là qúa bất ngờ! Tất cả chúng tôi như còn trong mơ, nhưng nó là một trong những điều tốt nhất đã xảy ra.

Thanh Sơn