Sau 17 ngày trong bị giam cầm, quân khủng bố Hồi giáo đã trả tự do cho hai nữ tu Công Giáo Chanđê và ba người trẻ Iraq tại Mosul. Đức Hồng Y Louis Sako là Thượng Phụ của Công Giáo nghi lễ Chanđê nói với hãng thông tấn Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc rằng hai nữ tu là các sơ Miskinta và Atur Joseph, hiện nay đã được an toàn, cùng với hai thiếu nữ và một cậu bé. Cả ba người trẻ này đã bị bắt cóc cùng với các nữ tu.

Đức Hồng Y nói thêm rằng các chiến binh ISIS đã không ngược đãi các nữ tu. Trong thời gian bị giam cầm, năm người đã liên lỉ cầu nguyện cho hòa bình tại Iraq. Đức Thượng Phụ Sako cũng khẳng định rằng Giáo Hội không phải trả một khoản tiền chuộc nào.

Các nữ tu Chaldean coi sóc một trại mồ côi ở Mosul, nhưng họ đã sơ tán khi các quân khủng bố Hồi Giáo chiếm thành phố. Khi hai nữ tu trở lại để tìm các trẻ mồ côi bị thất lạc thì bị một số chiến binh bắt cóc.

Hai nữ tu và ba thường dân đã được đưa đến nơi an toàn trong Iraq Kurdistan, tức là khu vực người Kurd trên lãnh thổ Iraq. Đây là một khu vực tự trị ở phía bắc của đất nước. Mảnh đất bị tàn phá bởi chiến tranh này đã đón nhận hơn nửa triệu người sau khi quân khủng bố Hồi Giáo ISIS tuyên bố thành lập một caliphate, tức là một nhà nước Hồi Giáo.