NEW ORLEANS: Trong một cuộc họp mới đây tại New Orleans, Hội Đồng Giam Mục Hoa Kỳ đã quyết định dnh ngân khoản 1.260.571 mỹ kim để tài trợ 46 chương trình mục vụ của các Giáo Hội Phi châu.

Đức Hồng Y Theodor McCarrick, nguyên Tổng Giám Mục Washington và là chủ tịch tiểu ban đặc trách Giáo Hội tại Phi châu cho biết ”nhu cầu của Giáo Hội tại Phi Châu thay đổi tùy theo từng vùng: Giáo Hội tại Phi châu đang lớn nhanh, nhưng cũng đang phải đương đầu với những thách đố quan trọng để đáp ứng nhu cầu của các thành viên và của xã hội chung quanh. Trọng tâm của các hoạt động mục vụ được tài trợ là các chương trình huấn nghệ, phát triển các tiềm năng doanh nghiệp và đào tạo giới lãnh đạo xã hội, kinh tế và mục vụ, cùng các sáng kiến thăng tiến công lý và hòa bình. Chẳng hạn một ngân khoản 30 ngàn mỹ kim được dành để tài trợ việc giúp đỡ và hỗ trợ về mặt pháp lý cho các phụ nữ bị lạm dụng tính dục và bạo hành tại Nam Phi, Botswana và Swaziland. Một ngân khoản 24 ngàn mỹ kim khác được dành cho Hội Đồng Giám Mục Etiopia để đào sâu và quảng bá tông huấn Niềm vui Phúc Âm (EVANGELII GAUDIUM) của Đức Giáp Hoàng Phanxicô, nhất là để dịch, in và phổ biến tông huấn trong ngôn ngữ amarico địa phương. Tại Etiopia số tín hữu Công Giáo chưa đầy 1% tổng số dân trong nước. Ngoài ra, hàng giáo sĩ Etiopia cũng sẽ được trợ giúp và đào luyện bằng những khóa học hỏi trên bình diện quốc gia ngõ hầu có thể mang sứ điệp của Đức Thánh Cha đến các giáo xứ và cộng đoàn.

Đức Hồng Y McCarrick nhận định chung kết như sau: Tại nhiều nơi, Giáo Hội Phi Châu đang nỗ lực tiến tới chỗ tự lập. Sự hỗ trợ của Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ có một thành quả vô cùng sâu rộng cho các Giáo Hội địa phương, đồng thời đây là dịp để tín hữu Mỹ góp phần vào công cuộc truyền giáo cho các miền ngoại biên của thế giới, như Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi (ZENIT 100714).