Xác người nằm la liệt tại nhà thờ Thánh Giuse, là nhà thờ chánh tòa của thành phố Bambari. Đó là cảnh tượng diễn ra vào chiều ngày 7 tháng 7 khi quân khủng bố Séléka tấn công vào nhà thờ này lúc 3 giờ chiều, theo giờ địa phương.

Ít nhất 20 người chết, hàng chục người bị thương. Họ là một phần trong số hơn 4000 người đang tạm cư trong khuôn viên nhà thờ.

Đức Cha Eduard Mathos, Giám Mục giáo phận Bambari cho biết đây là cuộc tấn công thứ hai nhắm vào một nhà thờ Công Giáo trong vùng nơi có đông đảo những người tị nạn. Ngài đau buồn nhận xét rằng cuộc tấn công đã diễn ra bất chấp sự có mặt của đông đảo quân Pháp và quân Liên Hiệp Quốc trong vùng.

Bambari nằm cách thủ đô Bangui 380km về phiá Tây Bắc. Cuộc tấn công đã diễn ra chỉ một ngày trước khi Bộ trưởng quốc phòng Pháp là Jean-Yves Le Drian đến thăm khu vực này.

Cha Jesus Martial Dembele, tổng đại diện của giáo phận Bambari cáo buộc quân Pháp đã chậm chạp phản ứng trước cuộc tấn công. Phát ngôn viên của quân Pháp nói binh sĩ Pháp đồn trú trong vùng đã đến nơi lúc 4h, tức là một giờ sau khi cuộc tấn công của quân khủng bố Hồi Giáo bắt đầu.

Lawrence D. Wohlers, Đại diện của Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc cho biết:

"Dân chúng Hồi giáo và Kitô giáo, đã chung sống với nhau trong sự hòa hợp tốt đẹp trong nhiều năm, giờ đây bạo lực gia tăng đã buộc hàng ngàn người phải rời bỏ nhà cửa của họ trong tháng vừa qua. Chúng tôi ước tính rằng khoảng 12,000 người Kitô hữu cũng như người Hồi Giáo đang tìm nơi trú ẩn trong các nhà thờ Công Giáo”.