Vì Việt Nam nằm trong danh sách những nước sẽ bị kiện, do đó các công ty xuất khẩu tôm đã bắt tay vào việc tìm hiểu để có thể đóng vai chủ động khi chống đỡ với vụ kiện được coi là gây ảnh hưởng rất lớn so với vụ cá basa trước đây.

Tin từ Bộ Thương Mại Việt Nam cho biết đã có ít nhất 7 tổ hợp luật ở trong và ngoài nước yêu cầu được làm đại diện hay tư vấn cho Việt Nam.

Như Ban Việt Ngữ Ðài Á Châu Tự Do chúng tôi đã loan tải trong buổi phát thanh tối thứ Bảy vừa rồi, tổ chức có tên là Liên Hiệp Tôm Miền Nam của Hoa Kỳ hôm nay lên tiếng xác nhận đã được sự hỗ trợ của những nhà nuôi tôm bang Louisiana để khởi đầu vụ kiện nhiều nước trong đó có Việt Nam về tội bán phá giá khi xuất khẩu tôm sang Mỹ.

Trả lời cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn AP, ông Eddie Gordon, Chủ Tịch Liên Hiệp Tôm Miền Nam của Mỹ nói rgằn quyết định cùng đứng chung đơn kiện được đồng ý sau phiên họp diễn ra ngày hôm qua.

Ðơn kiện sẽ được nộp cho Bộ Thương Mại Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 12 tới đây, trong đó ghi bằng chứng là các nhà nuôi tôm Hoa Kỳ bị thiệt hại vật chất bởi chính sách bán phá giá hay trợ giá của những nước bị kiện gây nên. (RFA)