Lần đầu tiên trong lịch sử, một Hồng Y Nam Hàn đã vượt qua biên giới phân cách hai miền Triều Tiên tại làng Bàn Môn Điếm. Ngày 21 tháng 5, Đức Hồng Y Andrew Yeom Soo-jung, Tổng Giám Mục Hán Thành đã đặt chân lên Bắc Triều Tiên.

Mục tiêu của chuyến đi là đến thăm các khu công nghiệp trong vùng Kaesong, nơi một nhóm công dân của cả hai miền Triều Tiên đang làm việc chung với nhau nhờ vào một thỏa thuận giữa hai nước.

Đức Hồng Y Yeom Soo-jung, người cũng là Giám Quản Tông Tòa của Bình Nhưỡng, đã được phép đến thăm Bắc Triều Tiên, một điều mà người tiền nhiệm của ngài mơ ước nhưng không bao giờ đạt được. Chuyến thăm của ngài chỉ vỏn vẹn trong một ngày, tuy nhiên, nó để lại một số hình ảnh đáng nhớ, chẳng hạn khi Đức Hồng Y cầu nguyện ở phía trước của hàng rào ngăn cách hai miền Triều Tiên.

Chuyến thăm thuần tuý là vì công việc mục vụ của ngài trong tư cách là Giám Quản Tông Tòa của Bình Nhưỡng, nhưng một số nguồn tin lạc quan nói rằng Đức Hồng Y cũng đã thăm dò xem liệu Bắc Hàn có sẵn sang đón Đức Thánh Cha Phanxicô hay không.

Chính phủ Nam Hàn, thông qua Bộ Thống nhất đất nước phủ nhận các báo cáo này.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến Hàn Quốc vào dịp Đại Hội Giới Trẻ Châu Á, tức là từ 14 đến 18 tháng 8 năm nay. Theo chương trình, ngài sẽ phong chân phước cho 124 vị tử đạo Hàn Quốc.