Thánh lễ cung hiến nguyện đường Nữ Đan Viện Xitô Phước Thiên

Hòa cùng nhịp bước trong hành trình chiêm niệm của Linh đạo Dòng Xitô. Gần 100 năm ( 1918-2018) kể từ ngày Cha Henris Dennis lập Dòng Xitô trên Núi Phước -Quảng Trị. Chừng ấy thời gian đối với Các Đan Viện Xitô là một hành trình dài đầy sống động mặc dù là đời sống chiêm niệm. Nhưng những sinh họat của lối sống khổ tu cũng diễn tả được chiều sâu đời sống đấng Cứu Thế và sự tiếp nối cho thế hệ hôm nay một hành trình chiêm niệm không ngừng nghỉ của niềm tin trong đời sống đan tu.

Vừa qua, lúc 9 giờ 00 ngày 10 tháng 5 năm 2014, tại Đan viện nữ Xitô Phúc Thiên –Bà Rịa- TP Vũng Tàu thuộc giáo xứ Hải Sơn- Giáo phận Bà Rịa đã diễn ra Thánh Lễ Tạ Ơn và Cung hiến nguyện đường .

Sau hơn 2 năm gồm nhiều chuẩn bị và ra sức công phu cho công trình thi công. Thường ngày sân tu viện tỉnh lặng nhưng hôm nay có nhộn nhịp khác thường cho ngày mừng trọng thể Lễ Tạ ơn khánh thành nhà nguyện mới.

Trời tháng Năm dù có nóng bức oi ả. Nhưng tràn ngập dòng người hân hoan. Có hơn bảy trăm quý khách tham dự gồm các ân nhân trong nước và hải ngọai đã giúp đỡ công trình nhà dòng, các giáo dân giáo xứ lân cận. các cha các tu sĩ trong giáo phận và các giáo phận, cùng với Các Viện Phụ, các cha , các thầy trong Hội Dòng Xitô, cùng các bạn Liên Dòng .

Đặc biệt, có sự hiện diện của Đức Giám Mục Thomas Nguyễn Văn Trâm Giám Mục Giáo Phận Bà Rịa người chủ sự Thánh lễ.

Thánh Lễ được cử hành lúc trong bầu khí trang trọng. Trầm lắng trong bài giảng lễ là Ngợi ca Hồng ân Thiên Chúa ban bao ơn lành cho tòan hội dòng. Tưởng nhớ công đức tiền nhân đã khơi dòng và nỗ lực cộng tác với ơn Chúa để sức sống niềm tin, hạt giống chiêm niệm được cấy trồng sum suê trên mảnh đất Việt thân thương này, cách riêng qua việc giữ gìn và phát triển ơn gọi đời sống đan tu ngày càng phong phú các cộng đòan để cùng song hành một hành trình niềm tin với Giáo Hội. Trong đó, đời sống cộng đoàn đan tu nữ Xitô Phước Thiện thuộc dòng mẹ Phước Sơn là một nhân tố.

Đặc biệt trong trong một phần phụng vụ Thánh lễ các nữ tu Đan viện Phước Thiên đã tổ chức rước kiệu cung nghinh di hài cốt tôn kính ba vị Thánh Tử Đạo Việt Nam: Thánh Philiphê Phan Văn Minh, Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Cần, và Anné Lê Thị Thành. Ba di hài cốt được lưu niệm dưới bàn thờ mới của Đan Viện.

Pet Chuyentran