SÀIGÒN -Hôm thứ Ba, giới hữu trách tại Thành Phố Hồ Chí Minh nói là sẽ quét sạch các đĩa hát và băng video sao chép lậu ra khỏi đường phố trước khi một đại hội thể thao cấp khu vực diễn ra vào tháng Chạp này.

Tin của Reuters cho hay ông Đỗ Khánh Quang, người cầm đầu công tác thanh tra văn hóa của thành phố, tuyên bố là sẽ cố gắng tối đa để quét sạch nạn sao chép băng lậu trong thành phố.

Hôm thứ Bảy vừa rồi, ông Quang đã chỉ huy một vụ càn quét lớn nhất từ trước tới nay, tịch thâu hơn 100 ngàn đĩa và băng video sao chép lậu trong thành phố. Trong một tin khác, cơ quan truyền thông của nhà nước hôm thứ Ba loan tin là nhờ xuất khẩu mạnh, Việt Nam cắt giảm được tới khoảng 7% mức thâm thủng mậu dịch được tiên đoán trước đây cho năm 2003.

Theo nhật báo Thương Mại, một phiên họp của Bộ Thương Mại mới đây tiên liệu là mức xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2003 lên tới khoảng từ 19 tỷ 950 triệu đôla tới 20 tỷ, tức là tăng 19, 4% so với năm 2002. Mức nhập khẩu trong khi đó không thay đổi so với những tiên liệu trước đây, nghĩa là vẫn ở khoảng 24 tỷ đôla. Nhờ xuất khẩu gia tăng, mức thâm thủng mậu dịch, trước đây được tiên đoán là 4 tỷ 300 triệu đôla, nay được cắt giảm xuống còn khoảng giữa 4 tỷ và 4 tỷ 50 triệu đôla.(voa)