Đại hội gia đình Thánh Tâm giáo xứ Tân Lộc lần thứ VIII

"Về đây có tháp chuông cao

Gió bay vi vút đạt dào biển khơi"

Tân Lộc, Cửa Lò giáo phận Vinh - Hôm nay đón chào 2.567 thành viên gia đình Thánh Tâm thuộc giáo cụm 4, gồm các giáo xứ: Tân Lộc. Nhân Hòa. Bình Thuận. Mỹ Yên. Xuân Kiều. Mẫu Lâm.Trang Cảnh. Đồng Vông. Lập Thạch. Lộc Mỹ. Cửa Lò, thuộc hai giáo hạt Nhân Hòa và Cửa Lò tề tịu về đông đủ để dự đại hội thường niên của giáo cụm trong ngày 02 tháng 10.

Xem hình

Với mục đích nâng cao tinh thần đời sống tâm linh, tạo điều kiện sinh hoạt, giao lưu trong tinh thần anh em với nhau của toàn giáo cụm. Nâng cao chức năng điều hành cho Ban điều hành các cấp trong hoạt động của gia đình Thánh Tâm, học hỏi lẫn nhau trong việc tôn sùng, đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Tiếp nhận sinh lực nhờ lời giáo huấn của Quý cha trong ngày hồng phúc trọng đại này, đồng thời xét soát lại hoạt động của toàn giáo cụm, các đơn vị xứ, họ, cũng như bản thân mọi người, đúc rút những ưu điểm cần phát huy, nhận ra những yếu điểm, khắc phục kịp thời, để vươn lên sống xứng đáng là người Kitô hữu, là thành viên gia đình Thánh Tâm như Chúa Giêsu đang mong chờ mời gọi. Đây là dịp để nhận thức hiểu biết thêm về sinh hoạt, hoạt động của đại gia đình gia đình Thánh Tâm trong nước và quốc tế.

Như lời mở đầu của cuốn kinh nguyện gia đình Thánh Tâm Chúa Giêsu

của Đức Hồng Y Albert DecourtiTổng Giám mục Lion. Xin trích:

“ Đối với người Kitô, không có dấu chỉ nào về hồng ân Thiên Chúa hùng hồn cho bằng quả tim Chúa Kitô bị đâm thâu, từ đó vọt ra Nước và Máu.

Máu gợi nhớ chúng ta đã được yêu thương đến mức nào, và với giá nào. “ Ngài đã yêu thương những kẻ thuộc về mình còn đang ở thế gian, và đã yêu thương họ đến cùng: Thánh Gioan nói như thế, Ngài còn nêu bật bí tích của các bí tích nhờ đó mà sự sống vĩnh cửu đã được bồi bổ trong chúng ta: “ Ai ăn Thịt Ta và uống Máu Ta sẽ được sống

Nước là biểu tượng của Thần Khí, là hồng ân tuyệt hảo gồm tóm mọi hồng ân của Thiên Chúa, chính trong Thần Khí mà các nghĩa tử Thiên Chúa được tái sinh. Chính trong Thần Khí mà Giáo Hội sống cho đến thành Thánh Giêsusalem Thiên Quốc. Vì thế các gia đình thiêng liêng được hiệp nhất bởi niềm Tin vào mầu nhiệm Chúa Kitô; thì quý hóa đến với Giáo Hội biết bao, bởi vì họ quy hướng về nguồn mạch mọi ân sủng.

Như Đức Maria cùng với Mẹ Maria đứng dưới chân thập giá, Đấng mà Chúa Giêsu đã ngỏ lời khi chỉ tới người môn đệ Ngài yêu “ Đây là con Mẹ. Ước gì gia đình này ngày càng trung thành với ân sủng, mà họ đã lãnh nhận".

Ngày làm việc được Ban tổ chức bắt đầu bằng công bố chương trình để toàn thể thành viên nắm được. Cả buổi sáng cha dòng Đa Minh đặc trách sinh viên giáo phận Vinh Phanxicô Nguyễn Minh Đức chia sẻ qua đề tài: “ Hãy tự vấn và nhìn lại bản thân những gì đã làm được, nhất là những thiếu sót của mình, qua đó khiêm tốn nhìn nhận những yếu đuối và xin Chúa cùng nâng đỡ, đồng hành trong mỗi hoàn cảnh của cưộc sống, để dung mão của Chúa được biểu lộ trong mỗi người, nhờ đó giúp cho mỗi thành viên ý thức xây dựng cộng đoàn, hội đoàn, ngày càng phát triển theo tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu".

Kết thúc buổi sáng bằng một giờ chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể trang nghiêm, sốt sắng và lắng đọng trong tình yêu Thánh Tâm Chúa.

Buổi chiều giờ chia sẻ và điều hành của hai cha Phêrô Nguyễn Xuân Chính Đặc trách gia đình Thánh Tâm và cha Phêrô Nguyễn Xuân Đình, trợ tá đặc trách gia đình Thánh Tâm giáo phận. Trước thánh lễ là nghi thức gia nhập gia đình Thánh Tâm giáo xứ Lập Thạch. Gần 200 thành viên đã đặt tay lên sách Kinh Thánh để tuyên hứa. Từ hôm nay giáo cụm 4 được nhân lên tất cả gồm 11 giáo xứ trong hai giáo hạt liên lỉ luân phiên nhau đọc kinh cầu nguyện với thánh Tâm Chúa Giêsu không ngừng nghỉ.

Thánh lễ được quý cha đồng tế hiệp dâng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho gia đình Thánh Tâm giáo cụm 4 và toàn thể anh chị em trong gia đình Thánh Tâm giáo phận. Lời nguyện chung của đại diện cộng đoàn, ngoài những ý tạ ơn và cầu xin Thiên Chúa, toàn thể cộng đoàn phụng vụ đã hiệp thông thắp nến cầu nguyện cho anh chị em giáo xứ Mỹ Yên, đặc biệt là cầu nguyện cho Luật sư Lê Quốc Quân và cầu cho chính quyền sớm nhận ra công lý và sự thật, tôn trọng nhân quyền để đem lại hạnh phúc cho người dân.

Lời cám ơn của Ông trưởng gia đình Thánh Tâm gói trọn tất cả tâm tình tạ ơn: Tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, quý cộng đoàn và tất cả mọi người đã cầu nguyện, chung tay, chung lòng để có một ngày đại hội bình an và thu được nhiều hồng ân của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu là ngôi nhà ngập tràn hạnh phúc để hết thảy mỗi người lui đến kín múc ân sủng tình yêu.

Thu Lành xứ Tân Lộc