VÂN NAM -Bộ trưởng của 6 quốc gia có sông Mekong chảy qua sẽ thảo luận các phương cách cụ thể tạo điều kiện cho việc hội nhập tốt đẹp hơn, thịnh vượng hơn và bình đẳng hơn. Tân Hoa Xã loan báo tin này hôm thứ Ba.

Ðề tài sẽ được nêu ra tại Hội nghị lần thứ 12 của Chương Trình Hợp Tác Kinh Tế Lưu Vực sông Mekong, nhóm họp trong 3 ngày tại tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Cuộc họp cấp bộ trưởng lần này sẽ chú trọng vào việc mở cửa thêm biên giới giữa các nước, gia tăng tốc độ thực hiện các dự án ưu tiên, và thảo luận với các thành viên phát triển Ngân hàng Phát Triển Á Châu.

Là cơ quan bảo trợ hàng đầu cho cuộc hội nghị đã loan báo như vậy hôm Thứ Hai, ADB đã cùng các chính phủ và đối tác phát triển khác tài trợ cho 15 dự án hạ tầng cơ sở, trị giá đầu tư hơn 2 tỉ đô la.

Các vị Bộ Trưởng 6 nước Trung Quốc, Việt, Miên, Lào, Thái, Miến cũng sẽ xem xét mức tiến bộ trong việc thi hành các dự án, bàn thảo phương hướng tương lai, và việc áp dụng những sáng kiến nhằm thiết lập những mối liên lạc tốt đẹp hơn đồng thời gia tăng sức cạnh tranh của các nước thành viên.(rfa)