Præsidium “NỮ VƯƠNG THỪA SAI” Mừng Kính Sinh Nhật Đức Mẹ

“Con sẽ hớn hở vui mừng trong Chúa. Xin cho lòng con hân hoan vì ơn Ngài cứu độ; con sẽ hát mừng Chúa, vì Ngài ban ân huệ cho con” (Is 91, 9a; Tv 12, 6cd).

Xem Hình

“Mỗi Præsidium có nhiệm vụ hội họp đúng kỳ hạn những thành viên thuộc địa hạt của mình, để họ quen biết nhau và thắt chặt tinh thần đoàn kết” (x. TB 30, 287.295-296). Thể theo tinh thần Thủ Bản tha thiết mời gọi mỗi Præsidium tổ chức Họp Bạn vào dịp lễ Sinh nhật Đức Trinh Nữ Ma-ri-a. Vào lúc 20g00’ ngày 07/09/2013, tại Hội trường giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, giáo hạt Gia Định – TGP. Sài Gòn, Præsidium “NỮ VƯƠNG THỪA SAI” đã tổ chức ngày Họp Bạn cũng là dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Legio Mariæ trên toàn thế giới, 65 năm Legio Mariæ hiện diện tại Việt Nam, và 20 năm Præsidium “Nữ Vương Thừa Sai” được thiết lập (07/09/1993 – 07/09/2013).

Đến tham dự có linh mục An-tôn Đoàn Văn Vinh, SDD - Tổng phụ trách Tu Đoàn Giáo sĩ Nhà Chúa, linh mục Giu-se Nguyễn Thế Mạnh, SDD – Cha Sở giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang và linh mục Giu-se Cao Văn Ninh, SDD phụ tá, linh mục Giu-se Phạm An Ninh, Linh Giám HĐ/Curia Gia Định. Cùng tham dự buổi Họp Bạn còn có sự hiện diện của Ban Thường Vụ HĐMVGX, đại diện qúy chức thuộc ba giáo khu giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, quý anh chị Legio ủy viên và hội viên của 4 Præsidia trong giáo xứ.

Trước khi diễn ra buổi Họp Bạn, quý anh chị Legio đã cùng với cộng đoàn giáo xứ cử hành “Giờ Chầu Thánh Thể Cầu Nguyện Cho Hòa Bình” thể theo ý muốn của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô và ĐHY. Gio-an Bt. Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Sài Gòn đã kêu gọi: “Mọi giáo xứ và mọi cộng đoàn trong Gia đình Tổng Giáo phận cùng tổ chức giờ Chầu Thánh Thể từ 19g00’ đến 20g00’ thứ Bảy 07/09/2013 để xin ơn hòa bình cho thế giới.

Đúng 20g00’ quý anh chị Legio tay bắt mặt mừng, một tràng pháo tay giòn giã vang lên chào đón các thành viên của các Præsidia bạn, quý Cha và quý khách mời.

Để mở đầu cho phần giao lưu trong ngày Họp Bạn là bản kinh Catena được mọi người xướng lên với hết cả tâm tình chúc khen Mẹ Ma-ri-a tràn hào quang của ơn Cứu Chuộc và dưới ánh sáng Chúa Thánh Thần thông ơn trên địa cầu cho hết thảy nhân loại.

Kế đến, là chia sẻ tâm tình của Cha Sở Giu-se. Cha đúc kết về những thành quả đạt được và những mặt tiêu cực cần khắc phục của hội viên. Cuối cùng ngài nói: “Ngày hôm nay chúng ta quy tụ nhau đây là ngày đặc biệt bởi lẽ trùng với toàn Giáo Hội cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Xin Mẹ Ma-ri-a chúc lành cho thế giới và đặc biệt chúc lành cho Præsidium “NỮ VƯƠNG THỪA SAI” nhân kỷ niệm 20 năm hoạt động trong giáo xứ.. Cầu chúc các hội viên Legio của các Præsidia, cách riêng Præsidium Nữ Vương Thừa Sai mỗi ngày một hăng say hoạt động hơn để đem nhiều người trở về với Chúa và đem lại niềm vui của ơn cứu độ cho mọi người qua gương sáng sống tốt và biết liên kết với mọi người xung quanh”.

Tiếp theo là các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” và câu chuyện công tác của các hội viên Legio đã góp phần làm cho buổi họp bạn thêm vui nhộn và sinh động:

Præsidium Nữ Vương Thừa Sai: “Hát Mừng Sinh Nhật Mẹ”

Præsidium Junior Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: “Và Con Tim Đã Vui Trở Lại”

Præsidium Nữ Vương Hòa Bình: “Chính Nhờ Ngài”

Præsidium Đức Bà bàu chữa kẻ có tội: “Linh Hồn Tôi”

Præsidium Đức Mẹ dự tiệc cưới Ca-na: “Legio Là Một Bài Thơ”.

Xen kẽ trong phần văn nghệ, Cha Giu-se Phạm An Ninh, Linh Giám HĐ/Curia Gia Định đã ôn lại quãng thời gian cách đây đúng 20 năm về trước, áp lễ Sinh nhật Đức Mẹ Præsidium Nữ Vương Thừa Sai được thiết lập với 4 hội viên tiên khởi với tên gọi ban đầu Nhóm Gia Đình Tông Đồ (07/09/1993 – 07/09/2013):

Anh Giu-se Trần Trong (+) [thân phụ chị Ma-ri-a Trần Thị Chế, Trưởng Præsidium Nữ Vương Thừa Sai đương nhiệm].

Anh Gio-an Bt. Nguyễn Trọng Kiều

Anh Dom. M. Đỗ Ngọc Phác

Chị An-na Nguyễn Thị Phước (+).

Thời gian đầu chưa thể sinh hoạt theo đúng tinh thần Thủ Bản của Legio (do hoàn cảnh xã hội sau biến cố 1975).. Sau một năm thành lập, có thêm 4 hội viên, và ba năm sau (1996) trong kỳ tĩnh tâm tại Tu viện La san Mai Thôn các hội viên đã chính thức tuyên hứa và dấn thân hoạt động tông đồ với tư cách là hội viên chính thức của Legio Mariæ. Kể từ giờ phút đó, Præsidium Nữ Vương Thừa Sai chính thức ra đời.

Nhờ ơn Chúa giúp, trải qua dòng thời gian kể từ ngày thiết lập đến ngày nay, các Præsidia của giáo xứ đã đem 400 tân tòng, gỡ rối hôn phối 30 gia đình và 50 người bỏ đạo trở về cùng Chúa và Hội Thánh.

Cuối cùng ngài mời gọi mọi người chúc tụng những kỳ công mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi Mẹ. “Kính chào Bà đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà” đó là lời Sứ thần Gáp-ri-en kính chào Mẹ, lời khẳng định về sự vẹn tuyền của Mẹ ngay từ khi tượng thai trong lòng thân mẫu. Và “Vì Đức Ma-ri-a mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần”, xin cho mỗi công tác tông đồ của các hội viên Legio Mariæ luôn là thành quả của Chúa Thánh Thần, xứng đáng là quân binh của Mẹ. Luôn luôn hỗ trợ cho nhau làm việc theo môi trường của mình. Mừng lễ Sinh nhật Đức Mẹ, chúng ta hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, suy niệm và thể hiện các mầu nhiệm trong đời sống thường ngày, đó chính là món quà quý nhất, đẹp nhất để mừng Sinh nhật Mẹ Ma-ri-a..

Sau phần văn nghệ, mọi người đứng lên đọc Kinh Bế Mạc. Để kết thúc buổi họp bạn chị trưởng Ma-ri-a Trần Thị Chế tổng kết buổi Họp Bạn và cảm ơn quý Cha và mọi người đến tham dự đông đảo.

Chương trình kết thúc lúc 21g15’. Mọi người vui sướng ra về trong tình yêu của Mẹ Ma-ri-a.

Xin cầu chúc các hội viên Legio giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang luôn tin tưởng sự cầu bầu của Mẹ Ma-ri-a. Luôn mời Mẹ cùng đồng hành khi làm việc tông đồ, để mọi việc làm, lời nói của chúng ta, sẽ trở thành men và muối cho đời, là ánh sáng giữa trần gian. Hãy sống và thực thi Lời Chúa, siêng năng lần hạt Mân Côi để xứng đáng là quân binh của Mẹ Ma-ri-a.

Ban Truyền Thông HĐ/Senatus VN