Xin nâng đỡ những ai chịu đau khổ vì bạo tàn

ROME, Ngày 31 tháng 8, 2013 (Zenit.org) – Đây là kinh nguyện cho ngày 2 trong một tuần cầu nguyện cho Syria. Chiến dịch cầu nguyện được cơ quan Bác Ái Công Giáo trợ giúp cho Giáo Hội nghèo khó.

Cầu nguyện và cầu bầu cho hòa bình tại Syria

Lạy Thiên Chúa từ bi nhân hậu,
Xin lắng nghe tiếng than khóc của người dân Syria
Xin nâng đỡ những ai chịu đau khổ vì bạo tàn
Xin an ủi những ai đang thương khóc kẻ chết
Xin ban sức mạnh cho các nước láng giềng của Syria để họ tiếp đón những người tị nạn
Xin cải hóa tâm hồn những người đang cầm vũ khí
Và bảo vệ cho những ai đang dấn thân kiến tạo hòa bình.
Lạy Thiên Chúa của niềm hy vọng,
Xin soi sáng cho các vị lãnh dạo để họ lựa chọn hòa bình thay vì chiến tranh, và tìm kiếm sự hòa giải với những kẻ thù của họ
Xin đốt nóng Giáo Hội hoàn vũ với ngọn lửa của sự thương cảm đối với người dân Syria
Và ban cho chúng con niềm hy vọng cho một tương lai được xây dựng trên công lý cho tất cả mọi người
Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Hoàng Tử của Hòa Bình và Ánh Sáng thế gian.
Amen


Xin nâng đỡ những ai chịu đau khổ vì bạo tàn

Syria, một chiến trường: “Nơi sở làm bị tàn phá. Sự ngây thơ của con trẻ bị phá hủy. Gia đình, nhà cửa bị phá hủy. Trường học, nơi thờ phượng, bệnh viện, bị phá hủy … một thảm trạng bạo tàn đang lan tràn bên dưới sự thờ ơ ngó nhìn của biết bao nhiêu người. Một quốc gia nhỏ bé đang gánh vác hình ảnh đau đớn và nặng nề của Chúa Giêsu trên thập giá. ‘Vẫn chưa thấy ông Simôn thành Xyrênê xuất hiện’.”
6,8 triệu người đang chịu ảnh hưởng bởi cuộc chiến tại Syria. “Thời gian của sự thinh lặng đang đến gần… những cái nhìn thầm lặng, đầy tràn nước mắt với những con tim bị tan vỡ là ngôn ngữ kết hiệp chúng ta với trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria đứng dưới chân thập giá …”

Với những ai đang chịu đau khổ vì những bạo tàn này, chúng ta cầu xin rằng sau những đau khổ và bao nhiêu khủng khiếp này, họ sẽ không đánh mất niềm hy vọng về một giải pháp hòa bình và công chính. Chúng ta cầu xin cho có nhiều “Simôn thành Xyrênê” xuất hiện, sẵn sàng vác thập giá và đỡ nâng gánh nặng cho người dân này. Lạy Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình, xin cầu cho Syria, xin cầu cho chúng con.