Sinh viên nào cũng mong tới mùa Hè, vừa là kết thúc một năm học đầy nỗ lực chuẩn bị cho một bước tiến mới, vừa là cơ hội về quê nghỉ hè - thỏa niềm mong nhớ mái ấm gia đình.

Xem hình ảnh

Với Sinh Viên Công Giáo Ba Ngòi, thiết tưởng, ngoài mái ấm gia đình đầy yêu thương ấy, còn mái nhà Giáo Xứ chan hòa niềm dấu ái một thưở ngây thơ.

Ngay từ những ngày đầu hè, các SVCG đã tập họp đông đủ để “Chào cha sở chúng con mới về”, khoe với cha những thành tích đạt được trong năm qua, trình với Cha những dự định thực hiện trong những ngày hè tại GX. Cảm ơn Cha đã vui vẻ đồng thuận và chúc lành cho những sinh hoạt của SV giáo xứ nhà.

Nhờ niềm thương của Cha, mà các SVCG Ba Ngòi đã có những ngày hè bên nhau với nhiều ý nghĩa đáng nhớ.

-Lần ghé thăm các em cô nhi ở Mái Ấm Đại An, Cam Phước Cam Ranh, đã nhắc nhở cho các em SV về hồng phúc của đời mình, khi tận tay mình ẵm bồng, mơn trớn, chãi đầu, vuốt tóc những em bé thiếu tình cha tình mẹ…

-Lần thăm những người già cả neo đơn, bệnh tật…để lại trong lòng các em SV những cảm xúc bùi ngùi về thân phận của con người, và cũng là thân phận của chính cha mẹ mình, những người đã vắt kiệt sức mình nên nhỏ lại và cho con cái lớn lên, vững bước tiến.

-Lần viếng mộ các thai nhi, các SV lặng thinh xúc động trước những nấm mồ tưởng im lặng nhưng lại như đang kêu gào thống thiết, như đang hét lên một thông điệp khẩn cấp về quyền sống của con người: “Hãy cho em chào đời”. “Mẹ ơi đừng giết con”. “Xin tha cho tội tày trời, Mẹ tôi đã trót giết người con yêu”…”Chúng tôi có quyền sống”.

-Tổ chức dạy kèm miễn phí cho các em trong giáo xứ, không kể giáo lương, như là một phần nào đền đáp công ơn của những vị ân sư đã từng dày công dạy dỗ các SV một thời thơ ấu.

-Không ngại khó, không ngại khổ, nhưng với lòng mến yêu, với nhiệt tình làm đẹp cho cuộc đời, các SV Ba Ngòi đã thu gom ve chai, đồng nát…vừa làm sạch đẹp môi trường vừa góp phần gây chút quỹ bác ái cho những em học sinh nghèo trong năm học tới.

Thật đáng vui mừng cho một thế hệ Sinh Viên gắn bó đời mình với mái ấm gia đình, giáo xứ, nơi mình đã bắt đầu. Đáng vui mừng vì ý thức tri ân bằng chính những công việc cụ thể cho tha nhân, cho xã hội.

Trong tâm tình tạ ơn, Cha Chính Xứ và Phó Xứ Ba Ngòi cùng đồng tế Thánh Lễ kính Thánh Augustino, Bổn mạng Sinh Viên Công Giáo GX, chiều ngày 28-8-2013 thật sốt sắng.

Sau Thánh Lễ, hai cha cùng các SV sinh hoạt lửa trại và buffet rất thanh đạm theo kiểu của đời sinh viên, thật sinh động và ý nghĩa.

Ước mong SVCG GX Ba Ngòi sẽ giữ mãi nhiệt huyết này cho gia đình và giáo xứ nhà, nối dài một truyền thống tốt đẹp và thánh thiện của Giáo xứ