Thánh Anrê Kim Tae-gon, tử đạo Đại Hàn


Nhân dịp “Tháng các vị tử đạo” vào tháng 9, 2013

ROME, 29 tháng 8, 2013 (Le Monde vu de Rome) – Tổng giáo phận Hán Thành đã tuyên bố tháng 9, 2013 là “Tháng kính các vị tử đạo” để tưởng nhớ những vị đã hy sinh mạng sống vì đức tin trong thời kỳ cấm đạo.

Nhân dịp này Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi điện văn cho Đức Tổng Giám Mục Anrê Yeom Soo jung, tổng giáo phận Hán Thành, qua Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone.

Điện văn viết: Đức Thánh Cha “nguyện cầu cho tháng kính các vị tử đạo giúp cho các khách hành hương có dịp để hâm nóng đức tin trong tim, và để dấn thân hoàn toàn vào sứ vụ khẩn cấp của việc truyền giáo.”

Đức Thánh Cha cũng cầu chúc cho “tất cả những ai tham dự vào cuộc hành hương trong tháng này, được trợ giúp bởi những lời cầu nguyện và gương sáng của các vị tử đạo, cũng có thể gia tăng việc hiệp thông với Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã hy sinh mạng sống, để chúng ta có thể dự phần vào ân sủng quý giá của đời sống vĩnh cửu.”

Cuối cùng, ngài trao phó tất cả các khách hành hương cho “sự cầu bầu đắc lực của Mẹ Maria, Mẹ của Giáo Hội, và lời cầu của các vị tử dạo Đại Hàn”, trước khi ban phép lành Tòa Thánh cho họ.

Theo hãng thông tấn Vatican Fides, tổng giáo phận Hán Thành đã mời gọi các tín hữu “suy niệm, và đào sâu ý nghĩa tử đạo trong lịch sử cá nhân và cộng đoàn của họ.”

Nghi lễ khai mạc dựa trên chủ đề “Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống” (Ga 14, 6), sẽ được tổ chức vào ngày 2 tháng 9, tại nhà thờ chánh tòa Myeongdong.

Theo lịch trình kính các thánh của Rôma, ngày lễ kính các thánh tử đạo Đại Hàn được ấn định là ngày 20 tháng 9, để tưởng nhớ 103 vị tử đạo Đại Hàn, trong đó có Thánh Anrê Kim Tae-gon, linh mục, Phaolô Chong Ha-sang và các bạn tử đạo là ba giám mục, tám linh mục và các giáo dân.

Cũng theo nguồn tin Vatican Fides, trong suốt tháng 9, tổng giáo phận đề nghị với những người đã rửa tội hãy lên đường viếng thăm các thánh đường có thờ các thánh tử đạo, cũng như các thanh điạ nằm bên trong thành phố.