Tổng Trưởng Thánh Bộ Giáo Hội Đông Phương đã nói với Đài phát thanh Vatican rằng "sự tàn phá của các nhà thờ Kitô giáo" ở Ai Cập là "không thể chấp nhận."

"Sự hồi sinh của đất nước phải được tổ chức trong sự tôn trọng của con người, trong sự tôn trọng lẫn nhau của tất cả các tôn giáo, trong sự tôn trọng tự do tôn giáo," Đức Hồng Y Leonardo Sandri cho biết: "Chúng ta phải nghĩ rằng điều răn của Thiên Chúa phải yêu thương nhau có giá trị tất cả mọi người, cả người Hồi giáo và Kitô giáo."

Trong một diễn biến mới nhất, một tòa án đã ra lệnh thả cựu Tổng thống Hosni Mubarak sau khi các công tố viên nhìn nhận ông ta không dính líu đến một vụ án tham nhũng, nhưng vẫn chưa rõ là khi nào ông này sẽ được tự do.

Hosni Mubarak, năm nay 85 tuổi, đã cai trị Ai Cập trong ba thập kỷ qua. Ông đã bị kết tội và bị kết án tù chung thân vì đồng lõa trong vụ giết hại người biểu tình trong cuộc nổi dậy năm 2011.

Liên quan đến việc bắt giữ thủ lãnh Huynh Đệ Hồi Giáo Mohammed Badie, chủ biên Sara Abou Bakr của tờ Daily News Egypt nói rằng dân chúng trên đường phố Cairo đã tỏ ra vui mừng và hy vọng cuộc khủng hoảng mau chóng chấm dứt. Tờ Daily News Egypt mô tả Mohammed Badie là một tên trùm khủng bố nguy hiểm.

Trong khi đó, Hoa Kỳ lại chỉ trích việc bắt giữ Mohammed Badie.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest nói vụ bắt giữ là "hành vi mới nhất trong một loạt các hành động mà chính phủ Ai Cập đã thực hiện đi ngược lại cam kết của họ về một tiến trình chính trị toàn diện".

"Đó chắc chắn là một hành động trái ngược với một hệ thống pháp luật được cách ly khỏi chính trị,"