ĐỨC Hồng Y JAIME ORTEGA XIN PHONG THÁNH CHO Đức Cha OSCAR ROMERO

SANTA TECLA: Đức Hồng Y Jaime Ortega, đặc sứ của Đức Thánh Cha chủ sự Đại Hội Thánh Thể El Salvador lần thứ 5, đã mời gọi tín hữu xin Chúa cho Đức Tổng Giám Mục Oscar Arnulfo Romero mau được phong hiển thánh.

Đức Hồng Y đã đưa ra lời kêu gọi trên đây trong bài giảng thánh lễ kết thúc Đại Hội Thánh Thể El Salvador lần thứ 5, và lễ mừng 100 năm các tổng giáo phận San Salvador, Santa Ana và San Miguel, cử hành ngày 11-8-2013 tại Santa Tecla, gần thủ đô San Salvador.

Cùng đồng tế thánh lễ có Đức Hồng Y Oscar Rodriguez, Tổng Giám Mục Tegucigalpa Honduras, các Giám Mục địa phương và hàng trăm linh mục. 70.000 tín hữu hiện diện đã nồng nhiệt vỗ tay tán thành. Đức Hồng Y Ortega nói: ”Bối cảnh của bữa tiệc chiều đầy căng thẳng khiến chúng ta nghĩ tới buổi cử hành Thánh Thể cuối cùng, mà Đức Cha Romero đã không thể kết thúc”. Đức Hồng Y đặc sứ của Đức Thánh Cha cũng cầu mong cho hòa giải, hoàn toàn khước từ bạo lực và một hạt giống của hòa bình ngự trị trong con tim của người dân và trong xã hội El Salvador. Ngài mời gọi tín hữu dấn thân rao truyền Tin Mừng cho những người chung quanh, và kiên trì để cho ngọn đèn đức tin cháy sáng. Nhắc lại cử chỉ khiêm nhường của Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ, Đức Hồng Y Ortega mời gọi tín hữu El Salvador noi gương yêu thương của Chúa, bởi vì Kitô giáo không phải là một nền tu đức, một giáo thuyết, lại càng không phải là một ý thức hệ, mà là một kiểu sống mới xây dựng trên tình yêu thương (SD FIDES 12-2-2013)

Linh Tiến Khải