Hạt Thuận Nghĩa GP Vinh: Thi giáo lý kết thúc mùa học 2012 - 2013

Để đánh giá chất lượng dạy và học giáo lý của các giáo xứ trong giáo hạt, sáng ngày 05 tháng 08 năm 2013, Giáo hạt Thuận Nghĩa tổ chức kỳ thi giáo lý kết thúc năm học 2012 – 2013.

Xem Hình

Hiện diện trong kỳ thi giáo lý năm nay có Cha Quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính, Cha đặc trách Giáo lý hạt Antôn Nguyễn Văn Thanh, quý Cha trong Giáo hạt, Ban Giáo lý, các bậc phụ huynh và 171 học sinh thuộc ba khối Căn bản, Kinh Thánh và Vào đời, đến từ 13 Giáo xứ. Số học sinh trên được chọn ngẫu nhiên từ 7 959 học sinh tham gia học giáo lý trong năm học vừa qua.

Đúng 7g 30 nghi thức khai mạc diễn ra tại nhà thờ giáo xứ, bắt đầu bằng kinh Chúa Thánh Thần. Sau đó, ban tổ chức giới thiệu thành phần tham dự. Tiếp đến, Cha quản hạt nói đôi lời về mục đích và ý nghĩa của kỳ thi Giáo lý. Đặc biệt Ngài nêu bật sự cần thiết của việc học giáo lý trong năm Đức tin, là một việc làm không thể thiếu để người kitô hữu ‘duyệt lại đức tin’ của mình.

Trước khi công bố địa điểm và giám thị các phòng thi, Cha đặc trách đọc nội qui phòng thi.

Đúng 8g, các thí sinh đã được gọi vào các phòng thi và bắt đầu làm bài tại trường giáo lý Thuận Nghĩa mang tên gọi “trường giáo lý thánh Phanxicô”. Đề thi năm nay gồm 60 câu hỏi trắc nghiệm: 40 câu thuộc giáo lý phổ thông; 10 câu liên quan đến giáo lý năm Đức tin; 10 câu kinh. Thời gian làm bài trong vòng 60 phút.

Đúng 9g, kỳ thi giáo lý năm 2012 – 2013 kết thúc. Các thí sinh ra về, nhiều em không dấu được niềm vui vì thành quả của bài làm vừa rồi nhưng cũng không thiếu những em biểu hiện sự tiếc nuối. Có thể nói, chương trình thi giáo lý hạt không đơn thuần là một cuộc thi nhưng hơn hết để các em từ các giáo xứ gặp gỡ nhau, cùng nhau nói lên đức tin của mình qua việc học giáo lý.

Hy vọng rằng, các em học sinh không chỉ chăm chỉ học giáo lý, tham gia thi giáo lý mà còn biết thực hành giáo lý trong đời sống đạo của mình.

Pv Thuận Nghĩa