Sau khi được tôn kính tại các thành phố khác của Brazil, cây Thánh Giá và Ảnh Đức Mẹ của ngày Quốc Tế Giới Trẻ đã đến Rio De Janeiro hôm mùng 6 tháng 7.

Thánh Giá và Ảnh Đức Mẹ của ngày Quốc Tế Giới Trẻ đang đi một vòng quanh các giáo xứ của Rio De Janeiro trong cuộc hành hương 16 ngày trước khi bắt đầu Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Cuộc hành hương này do Ủy ban tổ chức địa phương và tổng giáo phận Rio de Janeiro tổ chức

Giáo xứ Lapa đã có vinh dự là giáo xứ đầu tiên của cuộc hành hương này. Chương trình đã kéo dài đến tận đêm khuya với hàng ngàn các bạn trẻ tụ tập xung quanh để cầu nguyện và chạm vào các biểu tượng này. Trong phần diễn nguyện có sự tham gia của ca sĩ Martín Valverde, một ngôi sao quốc tế của Costa Rica và ca sĩ Ziza Fernandes, người sẽ hát trong các sự kiện chính tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

Ngày thứ hai của cuộc hành hương đã diễn ra tại một nơi có nhiều kỷ niệm với Chân Phước Giáo Hội Gioan Phaolô II. Đó là tại khu ổ chuột Tijuca ở phía bắc thành phố. Tại đây, các di tích của Đức Gioan Phaolô II đã được trưng bày lần đầu tiên. Thánh lễ chào đón Thánh Giá và Ảnh Đức Mẹ của ngày Quốc Tế Giới Trẻ đã do Đức Tổng Giám Mục, Orani Tempesta của tổng giáo phận Rio De Janeiro chủ sự với sự hiện diện của Chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Giáo Dân, là Đức Hồng Y Stanislaw Rylko.

Nhà thờ đầy những lá cờ miêu tả phương châm Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới năm nay đó là " Với Đức Maria, chúng ta là môn đệ và nhà truyền giáo cho Chúa Giêsu Kitô",

Đức Hồng Y Rylko tuyên bố rằng niềm vui lớn nhất trong chuyến đi của ngài tới Brazil là gặp một cộng đồng đức tin hạnh phúc và sôi nổi.

Ngài nói:

"Đức Thánh Cha Phanxicô nói với chúng ta rằng có một trái tim trẻ là chìa khóa để có đức tin. Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sắp bắt đầu. Chúng ta hãy xin Đức Mẹ cầu bầu cho biến cố này trổ sinh các hoa trái thiêng liêng. Chúng ta biết rằng Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới không được thực hiện chỉ bởi bàn tay con người, nhưng đó là một ân sủng từ trên cao. Đức Gioan Phaolô II đã nói thanh niên phải vươn lên những tầm cao và Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng những người trẻ nên dành cuộc sống của họ để đạt đến những điều cao cả. Chúng ta hãy tin tưởng, trên tất cả, nơi sự quan phòng của Thiên Chúa.”