(CNA / EWTN News) -. Cảm hứng từ lời nói và gương sáng cuả Đức Giáo Hoàng Phanxicô, một linh mục ở Santa Marta, Colombia, cho biết ngài quyết định bán chiếc xe sang trọng Mercedes-Benz mà gia đình đã tặng cho ngài.

Ngày 9 tháng 7, Linh mục Hernando Fajid Alvarez Yacub, tuyên úy nghĩa trang Saint Michael, tuyên bố với các phóng viên rằng số tiền ngài nhận được từ việc bán xe hơi - trị giá $ 62,000 - sẽ được trao cho các thành viên gia đình của mình.

Gia đình đã tặng chiếc xe cho ngài khoảng một năm trước, để trả ơn việc ngài đã chăm sóc cho ba đứa em sau khi cha mẹ qua đời.

Quyết định cuả ngài được đưa ra hai ngày sau khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói với một nhóm chủng sinh và ứng viên trong sảnh đường Phaolô VI của Vatican rằng "thật là đau khổ cho tôi khi tôi nhìn thấy một linh mục hay một bà Sơ với một chiếc xe mới."

"Và, nếu các con muốn có một chiếc xe đẹp, hãy suy nghĩ về bao nhiêu trẻ em đang chết đói", ngài đã khuyên như vậy và thúc giục họ chọn một phương tiện vận chuyển khiêm tốn. Chính Đức Giáo Hoàng cũng đã sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, ngay cả khi ngài đã thăng lên chức Hồng Y ở Argentina.

Đây không phải là lần đầu tiên cha Alvarez Yacub được báo chí đề cập tới. Gần đây, ngài đã đưa ra ý tưởng về "đám tang ảo" cho các thành viên gia đình ở các thành phố khác không thể tham dự đám tang của người thân, ngài cho phép họ thông công buổi lễ qua webcam.

Ngài cũng cài đặt một hệ thống chặn sóng điện thoại di động trong khuôn viên giáo xứ để ngăn chặn việc điện thoại gây gián đoạn lúc cử hành thánh lễ.

"Điện thoại reo trong thánh lễ là một vấn đề thực sự", ngài nói vào thời điểm đó. "Lại có một số người cài đặt chuông reo thành những bản nhạc đặc biệt.. . Đó là lý do tại sao tôi mua hệ thống chặn sóng này."