“Ơn gọi linh mục không phải là một sự kiện cá nhân, nhưng là một kinh nghiệm tập thể. Sự sinh họat linh động của Giáo Hội của chúng ta tùy thuộc vào các cọng đoàn giáo dân, sự đóng góp của từng cá nhân tín hữu trong sứ mệnh của Giáo Hội”.
Trong buổi lễ phong chức linh mục năm nay, đức Hồng Y André Vingt Trois, Tổng Giám mục Paris, muốn làm thức tỉnh ơn gọi hiến dâng cho Giáo Hội và Chúa Kitô trong ý hướng cá nhân, cọng đoàn và truyền giáo .

“Niềm vui của chúng ta không phải đến từ những đặc ân của xã hội, từ những tiện nghi của cuộc sống hay từ những sinh họat hay sự thành đat. Niềm vui tràn đầy của chúng ta, chính là niềm vui mà Chúa Giêsu đã hứa cho các môn đệ của Ngài, một niềm vui mà không có niềm vui nào sánh bằng, đó là niềm hy vọng mà chúng ta là những kẻ mang đến cho tất cả mọi người trong trong thời đại chúng ta .

“Các con là những kẻ được tận hiến để làm chứng cho niềm hy vọng đó, cũng như các linh mục đến đặt tay trên trán các con . Những vị đó có người đã kỷ niệm trên 50 năm làm linh mục đã cùng chia sẻ niềm vui và ân sủng chứng tỏ sự trung tín với Chúa, những kẻ được Chúa chọn và sai đi .

“Thời đại này có thể rất khó khăn; Tin Mừng khó được đón nhận hoặc bị ruồng bỏ hay không được yêu chuộng; con đường mà Chúa ban cho nhân lọai để tiến đến hạnh phúc bị lãng quện. Nhưng chúng ta không thất vọng. Chúng ta không hành xử như những kẻ không có niềm hy vọng. Sự bền bỉ và an bình của chúng ta không phải đến từ sức mạnh của chúng ta . mà đến từ sự trung tín của Thiên Chúa. Đừng bao giờ ngờ vực sự trung tín của Thiên Chúa!

“Niềm vui trong công việc mục vụ của chúng ta không phải là có quyền đặt để ý định và viển kiến của chúng ta trên nhưng người khác, thường là trên giáo dân trong cọng đòan của chúng ta .

Niềm vui chân chính của chúng ta, là được sống hiệp thông với những người được Chúa gọi để trở thành môn đệ của Ngài. Họ là những người anh em thân yêu của chúng ta, niềm vui và vinh quang của chúng tạ” (Phil,4,1), như thánh Phao lồ nói với người Philippians. Vì những người anh em của chúng ta, Chúa đòi hỏi chúng ta từ chối lập gia đình, bởi vì họ chúng ta được gọi để thực hành ý Chúa, chính nơi họ mục vụ của chúng ta được đầy đủ ý nghĩa .

Trong những cọng đòan mà cha gởi các con đến làm mục vụ, các con đến không phải đến với cái nhìn của một ông thầy, một vị quan tòa mà là một cái nhìn tràn đầy yêu thương và nhiều ân sủng .
“Đừng bao giờ ngờ vực sứ mệnh của Giáo Hôi. Chính Giáo Hội ban cho các con sứ mệnh mà Giáo Hội luôn ấp ủ các con trong lời cầu nguyện như chúng ta sằp kêu cầu các thánh đang bao quanh chúng ta mà chúng ta không nhìn thấy .

“Giáo Hội cưu mang các con trong lời cầu nguyện và trong hy tế trong thầm kín của những cuộc sống ẩn dật trong phòng kín hay trong các tu viện trong xứ sở của chúng ta .

"Giáo Hội cưu mang các con với những hiệp thông của các cọng đòan thánh thể, bởi lời cầu nguyện của các cọng đòan anh em trong mục vụ. Giáo Hội cưu mang các con trong các hội đòan này.
Giáo Hội cưu mang các con trong lời cầu xin của Tổng Giám mục của các cọn . Như lời Thánh vịnh mà các Thiên thần nói với chúng ta: Các Thiên thần sẽ bế con để chân con không chạm phải sỏi đá! “Niềm vui của Chúa là thành trì của con!” (Nêhêmi 8,10) .(Nguồn tin: Catholique-Paris) .