Thông tin cho khách hành hương Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2013

Từ ngày 15 tháng 7, khách hành hương Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (WYD) Rio 2013 sẽ có thể nhận bộ phụ kiện hành hương (gồm chiếc balô và các vật dụng đi kèm) tại hai địa điểm: Santa Cruz và Sambodromo (địa điểm cụ thể cho mỗi khách hành hương được xác định trong các văn bản, chứng từ được gửi qua email). Các thiện nguyện viên đã có mặt tại Rio de Janeiro sẽ nhận bộ phụ kiện vào cuối tuần này tại Sambodromo, hoặc tại giáo xứ của họ. Thời gian cấp phát là từ 10 giờ -18 giờ (giờ địa phương).

Theo Sơ M. Shaiane Machado - Giám đốc điều hành của Tiểu Ban Ghi Danh WYD Rio 2013, bộ phụ kiện hành hương đang được xem xét cấp phát ngay tại các địa điểm dạy giáo lý và sẽ tiếp tục cho đến tận ngày 27 tháng 7. Tuy nhiên, Sr Shaiane khuyến nghị khách hành hương nên nhận sớm từ ngày 15 đến 21 tháng 7.

Chỉ có trưởng nhóm mới có thể đi nhận các bộ phụ kiện hành hương cho nhóm của mình, bằng cách trình ra các chứng từ, văn bản ghi danh và giấy tờ tùy thân như thẻ căn cước (ID) hoặc hộ chiếu (passport). Các tài liệu này phải là bản chính (actual document) vì những bản sao (copy) sẽ không được chấp nhận. Các trưởng nhóm có thể gọi thêm thành viên đi cùng để giúp vận chuyển (mỗi một người sẽ nhận cho 10 bộ phụ kiện). Đây cũng là điều quan trọng trong việc giao nhận các giấy tờ và biên lai thanh toán.

Những nhóm hành hương lớn có kèm theo các nhóm nhỏ liên hệ thì có thể nhận số lượng nhiều cho các thành viên của mình trong khoảng thời gian từ ngày 15 - 18 tháng 7. Trưởng nhóm lớn có thể nhận hết số lượng bộ phụ kiện cho cả nhóm lớn và nhóm nhỏ bằng việc trình ra các văn bản ghi danh, giấy tờ tùy thân (bản chính thẻ căn cước hoặc hộ chiếu, bản sao sẽ không được chấp nhận) và các chứng từ cho thấy có mối liên hệ giữa nhóm lớn và nhóm nhỏ.

Nếu trong nhóm có những thành viên là người khuyết tật hoặc có các bệnh lý đặc biệt như tiểu đường hoặc dạ dày, trưởng nhóm phải đề cập đến vấn đề này trong khi nhận bộ phụ kiện. Người cấp phát sẽ dán thêm các thẻ sticker vào chứng từ, giúp những thành viên đặc biệt này nhận được các khẩu phần thực phẩm thích hợp với họ.

Kiểm tra lại những vật dụng có trong bộ phụ kiện là trách nhiệm của người trưởng nhóm và nên thực hiện ngay tại nơi phân phối. Sau khi đã rời đi khỏi nơi đó thì sẽ không được đổi và thay thế, bất kể vì lí do gì. Việc phân phối có thể mất một vài giờ, vì vậy bạn nên mang theo thức ăn và nước uống vì sẽ không có bán tại nơi phân phối.

Nhóm TNV Việt Ngữ