Đó là lời của Đức Thánh Cha Phanxicô vào ngày 26 tháng 6 trước khỏang 50,000 tín hữu tập họp trong Quảng Trừơng Thánh Phêrô. Ngài quả quyết là không một ai là vô dụng trong lòng Giáo Hội và ngài kêu gọi hãy là những “viên đá sống động” của đền thờ Thiên Chúa .

“Giáo Hội không phai là chổ tích lủy lợi lộc”, ngài nhấn mạnh khi tiếp tục bài giáo lý về Giáo Hội, “Giáo Hội là đền thờ do Thiên Chúa điều hành”. Cũng như thường lệ, ngài đối thọai với thính khán giả và tin chắc là không một ai là vô dụng trong Giáo Hôi. Và ngài đi đến kết luận: “Không một ai là công dân hạng nhì, không một ai”, và mọi người đều vổ tay tán thưởng .

“ Nếu có ai đó nói với tôi, kính thưa ngài, ngài là giáo hòang, làm sao tôi bằng ngài được: không, không đúng!” ngài lại tiếp tục . “ Trước tôn nhan Chúa, chúng ta đều bình đẳng, chúng ta đều là anh chị em” . Và ngài nói thêm:” chúng ta là một phần của Giáo Hội, chúng ta cùng nhau xây dựng Giáo Hội và điều đó làm cho chúng ta suy nghỉ, nếu thiếu đi một viên gạch, thì ngôi nhà này đã thiếu mất một cái gì đó”.

“Rồi ngài mời gọi mọi người giáo hữu phải trở nên một “viên đá sống động” của đền thờ Thiên Chúa, trong nhiều màu sắc khác nhau, tạo nên sự phong phú của Giáo Hôi. Không nên khép kín tâm hồn lại, hãy nghỉ đến nhiều điều cần phải làm, “một người Kitô hữu thờ ơ thì không mấy tốt lành”

Trong nhiều tuần lễ vừa qua, là chu kỳ các bài giáo lý về Giáo Hội, bắt đầu từ những bài về Công Đồng Vatican II, phác họa những nét chính về Giáo Hội mà Đức Thánh Cha hằng mong ứơc: Một Giáo Hội nghèo của người nghèo, mở rộng ra bên ngòai thế giới hòng loan báo Tin Mừng về Chúa Kitô và vượt ra khỏi chính mình, nhưng vẫn là một Giáo Hội, Giáo Hội của Chúa Kitô mà trong lòng của Giáo Hội đó mọi tín hữu và các đẳng cấp đều bình đẳng . (Nguồn tin: News.va)