Các thanh thiếu niên tại bang Nagaland ở Đông Bắc Ấn Độ đang bị quyến rũ bởi một nhóm tôn thờ Satan. Thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng cho Các Dân Tộc cho biết trong vài tháng qua, hơn 3.000 người trẻ "tôn thờ Satan" đã được xác định tại Kohima, thủ phủ của Nagaland, và làn sóng sùng bái Satan đang “lan như cháy rừng”.

Điều đau lòng là Nagaland được xem là trọng điểm của Kitô giáo. 95% dân số trong vùng là các Kitô hữu.

Mục sư Zotuo Kiewhuo của Giáo Hội Báp-tít ở Kohima, nói việc thờ phượng Satan đang được thực hành rộng rãi trong các trường trung học và đại học, và trong vòng năm năm trở lại đây, hiện tượng này đang gia tăng đáng kể. Trẻ em tiếp thu và truyền bá văn hóa của Satan chủ yếu thông qua các trang web và mạng xã hội như "Facebook" và "Twitter".

Mục sư Shan Kikon, của cộng đồng Tin Lành tại Nagaland, nói với thông tấn xã Fides rằng ông đã đích thân gặp các thiếu niên thường xuyên đi thờ phượng Satan. Có những em mới 12 tuổi.

Thông tấn xã Fides cảnh cáo rằng "Sa-tan đã xâm nhập vào các hiệp hội và cộng đồng Kitô hữu bằng cách tạo ra những ngộ nhận, mất lòng tin, và chia rẽ".

Cha Charles Irudayam, tổng thư ký Ủy ban Công lý và Hòa bình của Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ nói với Fides rằng "Chúng tôi thực sự bị sốc khi biết về tin tức này vì trước đây việc thờ lạy Satan không phải là một hiện tượng phổ biến ở Ấn Độ. Những hoạt động của các nhóm Satan ở vùng Đông Bắc Ấn là tiếng chuông báo động.”

Hàng ngàn phụ nữ trong hội các bà mẹ Công Giáo đã xuống đường tuần hành tại Nagaland như một tiếng chuông cảnh tỉnh về hiện trạng nguy hiểm này. Nhiều phụ nữ khóc lóc thảm thiết khi biết con cái mình tham gia vào các nghi thức tôn thờ Satan.