Theo chương trình của Năm Đức Tin, 6.000 chủng sinh, dự tập, và những thanh niên và thiếu nữ đang trên con đường tới chức linh mục và đời sống thánh hiến sẽ tập hợp tại Rôma từ ngày 4 đến 7 tháng Bẩy. Sự kiện này sẽ được bắt đầu với một cuộc hành hương viếng mộ Thánh Phêrô, sau đó là 3 bài thuyết trình của ba vị Hồng Y, và đỉnh cao là Thánh Lễ Chúa Nhật do Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành.

Các tham dự viên sẽ đến từ 66 quốc gia.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Hai 01 Tháng 7, Đức Tổng Giám Mục Rino Fisichella, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về cổ vũ Tân Phúc Âm Hóa, đã trình bày chi tiết về cuộc gặp gỡ.

Ngày 5 tháng Bảy, các tham dự viên sẽ tham gia lớp giáo lý và hành hương đến các nhà thờ tại Rôma để kính viếng thánh tích của các thánh, những vị "đại diện cho một cột mốc quan trọng trên con đường ơn gọi": Đó là Thánh Monica và Thánh Augustinô, Thánh Phanxicô thành Assisi, và các thánh Catherine, Philip Neri, Ignatiô Loyola, Aloysius Gonzaga, John Berchmans, Gaspar del Bufalo, và Thánh Têrêsa thành Lisieux. Cuối ngày, các chủng sinh sẽ có buổi trình bày các chứng từ về ơn gọi.

Vào ngày 06 tháng 7, các tham dự viên sẽ có buổi chầu Thánh Thể và có cơ hội để đi xưng tội, trước khi gặp gỡ các vị giám đốc các chủng viện và các thuyết trình viên trong cuộc nói chuyện về ơn gọi tại Đại học Lateranô. Các tham dự viên sẽ nghe chia sẻ của Cha Robert Barron, Giám Đốc Đại Chủng viện Mundelein; Chị Maria Piccione, một nữ tu người Ý dòng Augustinô là người đã viết những bài chia sẻ cho chặng Đàng Thánh Giá tại Hý Trường Côlôsêô Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh năm 2011, và Juan Manuel Cotelo, một nhà báo Tây Ban Nha, đạo diễn bộ phim “Ở Nơi Thiên Chúa Bị Cấm”. Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gặp gỡ các tham dự viên và kể lại hành trình ơn gọi của ngài. Chương trình sẽ được tiếp nối với những bài Thánh Ca của nhóm The Priests của Ái Nhĩ Lan và của Hermana Glenda, một nữ tu Chile. Cuối cùng là cuộc rước kiệu Đức Mẹ qua Vườn Vatican.

Các biến cố liên quan đến Năm Đức Tin đã diễn ra trước đây gồm có Hội Thảo về Bí Tích Thêm Sức, Thánh Lễ dành cho các cộng đoàn và phong trào cổ vũ lòng đạo đức bình dân, và ngày Tin Mừng Sự Sống.