THIẾU NHI XỨ ĐAKAI VỚI HỘI TRẠI NIỀM TIN

Trong hai ngày cuối của tháng Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, gần 150 em thiếu nhi thuộc xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ ĐaKai, hạt Đức Tánh, Giáo phận Phan Thiết đã tham dự hội trại “Niềm tin”.

Xem Hình

Sau gần 6 năm chính thức được thành lập, hằng năm vào mùa hè, xứ đoàn TNTT ĐaKai lại tổ chức kỳ hội trại thi đua để các em có dịp ôn lại những kiến thức, kỹ năng của phong trào TNTT.

Anh Lập, trưởng xứ đoàn ĐaKai cho biết: Tham dự hội trại cũng là dịp để các em thể hiện tinh thần đồng đội và thắt chặt tình thân ái đoàn kết giữa các thành viên trong cùng một đội, một ngành. Đồng thời thông qua kết qủa thi đua của ngày trại ban xứ đoàn sẽ đánh giá về hàng đội, kỷ luật, phong trào, dựng trại, nút dây, mật thư… mà các em đã được học tập và rèn luyện. Đây cũng chính là cơ sở để xét thăng cấp cho các em thiếu nhi trong các ngành ấu, thiếu, nghĩa và dự trưởng.

Đến dự hội trại “Niềm tin” mùa hè năm 2013 này không chỉ có tất cả các thành viên của xứ đoàn TNTT ĐaKai, mà còn có Thầy Quốc, Thầy Nam chủng sinh thuộc giáo phận Phan Thiết đang học tại ĐCV Xuân Lộc, các sơ và 14 em Thanh Tuyển Hội Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết tham dự.

Xuyên suốt gần hai ngày trại, dù trời nắng nóng nhưng các em đã rất nhiệt tình tham gia các trò chơi vận động, trò chơi sinh hoạt thi đua, đi tìm mật thư… Đặc biệt trong giờ thi đua về Lời Chúa và Giáo lý các em đã hết sức sôi nổi nhấn chuông dành quyền trả lời. Có nhiều câu Lời Chúa thật dài vậy mà các em đọc rất rành mạch, rõ ràng. Một em trai tên Sáng - thuộc Ngành thiếu - đã đọc được rất nhanh và nhiều câu Lời Chúa kể: “Em ghi Lời Chúa bỏ vào túi rồi vừa đi hái đậu thuê với mẹ vừa học.” Còn cha quản xứ Phêrô Đặng Hữu Châu nói: “Mỗi tuần các em chỉ cần học thuộc một câu Lời Chúa, dồn lại nhiều tuần sẽ được nhiều câu…Và các em nhỏ ngày nay ít suy tư nhưng lại rất thông minh, học thuộc lòng nhanh nên cha tận dụng yếu điểm và ưu điểm này của các em để thúc giục các em học và yêu mến Lời Chúa.”

Ngày Hội trại hôm nay trùng với dịp mừng Bổn Mạng cha xứ Phêrô, nên sau khi tham dự thánh lễ các thành viên của hội trại đã tổ chức một đêm lửa trại và giao lưu văn nghệ đặc biệt để chung niềm vui với nhau và chúc mừng cha xứ, thầy và quý anh em có bổn mạng Phêrô – Phaolô.

Hội trại “Niềm tin” tại Đakai khép lại vào lúc 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật 30/6/2013, nhưng tình thân ái và dư âm của ngày trại vẫn mãi âm vang cho từng người tham dự. Chia tay kẻ ở người về, hẹn gặp lại nhau và nhớ về nhau trong lời ước nguyện luôn vững niềm tin yêu phục vụ; mong ngày càng có thêm nhiều thật nhiều tâm hồn thành tâm yêu mến Chúa.

XUÂN AN